Thông báo về cho vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở

  • 14:04 | Thứ Sáu, 29/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Quảng Bình vừa có thông báo về việc cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
 
Theo đó, NHCSXH Chi nhánh Quảng Bình thông báo đến quý khách hàng một số nội dung chính trong chính sách cho vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở như sau:
 
Điều kiện vay vốn: Người vay vốn phải đáp ứng các điều kiện vay vốn sau: Có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH; gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại NHCSXH nơi cho vay với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng với NHCSXH, mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ gốc bình quân hàng tháng; có đủ vốn tự có mức tối thiểu (gồm: 20% giá trị hợp đồng mua nhà ở xã hội; 30% giá trị dự toán hoặc phương pháp tính toán giá thành đối với xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở); thực hiện bảo đảm tiền vay theo quy định.
 
Đối tượng vay vốn nhà ở xã hội: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức. 
 
Lưu ý: Các đối tượng phải thuộc diện không nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên (trừ người có công với cách mạng); đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo phải thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Mức cho vay: Trường hợp mua, thuê mua nhà ở xã hội mức cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội; trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở thì mức cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay; mức cho vay cụ thể do NHCSXH nơi cho vay xem xét căn cứ vào nguồn vốn, khả năng trả nợ, phương án tính toán giá thành và phương án vay của người vay để thống nhất xác định mức cho vay phù hợp.
 
Thời hạn cho vay: Do NHCSXH nơi cho vay và người vay vốn thỏa thuận phù hợp với khả năng trả nợ của người vay vốn và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. 
 
Lãi suất cho vay: Do Thủ tướng Chính phủ quyết định từng thời kỳ, hiện nay 4,8%/năm
 
Khách hàng liên hệ trực tiếp tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, thị xã hoặc UBND cấp xã, Tổ tiết kiệm và vay vốn nơi cư trú để được hướng dẫn chi tiết về hồ sơ vay vốn, quy trình cho vay và các thông tin khác.
 
 N.L

tin liên quan

"Con mắt" của người khiếm thị

(QBĐT) - Đối với những người khiếm thị mất đi thị lực, "cây gậy trắng" được xem là "con mắt" giúp họ di chuyển thuận tiện, hạn chế được những rủi ro và chủ động hơn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Cần chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

Ngày 28/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản hoả tốc số 233/VPTT gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau, Kiên Giang về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm.

Trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Ngày 28/4, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Hội Sinh vật cảnh tỉnh và Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng 1/5 tổ chức trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.