icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bản Đoòng đã có sóng điện thoại di động

  • 06:18 | Thứ Tư, 27/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chi nhánh Viettel Quảng Bình vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm phát sóng di động tại bản Đoòng thuộc xã Tân Trạch (Bố Trạch), nhằm kết nối thông tin liên lạc và internet cho bản vùng sâu, vùng xa này.
 
Bản Đoòng là nơi sinh sống của hơn 50 người dân tộc Bru-Vân Kiều, nằm biệt lập giữa rừng Phong Nha-Kẻ Bàng. Đây cũng là nơi dừng chân của tour du lịch mạo hiểm khám phá hang Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới. 
Viettel Quảng Bình lắp đặt thiết bị tại trạm phát di động ở bản Đoòng.
Viettel Quảng Bình lắp đặt thiết bị tại trạm phát di động ở bản Đoòng.
Bản Đoòng nằm trong khu vực lòng chảo, bao quanh là núi cao. Bản không có điện lưới và từ vị trí của bản đến các vị trí trạm gần nhất đều bị che chắn bởi núi cao, nên trắng sóng 2G/3G/4G của tất cả các nhà mạng. 
 
Sau khi nhận được thông tin, Viettel Quảng Bình đã tiến hành khảo sát, tiến hành đặt trạm phát sóng giúp bà con dân bản và các thầy giáo đang dạy học ở đây có sóng để liên lạc. 
Trạm phát sóng di động của nhà mạng Viettel ở bản Đoòng.
Trạm phát sóng di động của nhà mạng Viettel ở bản Đoòng.
Qua khảo sát, Viettel đã đưa ra phương án triển khai trạm sử dụng truyền dẫn VSAT đặt tại bản. Trạm được khởi công xây dựng từ cuối năm 2021 và vượt qua nhiều khó khăn, đến nay đã hoàn thành để đưa vào phát sóng.
 
Việc xây dựng trạm phát sóng di động ở bản Đoòng đã đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc của đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều nơi đây và khách du lịch trước khi vào khám phá hang Sơn Đoòng…
 
Phan Phương

tin liên quan

Thuốc trị hen suyễn giúp giảm nguy cơ nhập viện ở người mắc COVID-19

Các bác sỹ lâm sàng đã thử nghiệm sử dụng thuốc điều trị hen suyễn Montelukast trong điều trị COVID-19 và báo cáo ban đầu cho thấy thuốc này có thể làm giảm nguy cơ nhập viện.

Nhóm du hành tư nhân đầu tiên rời ISS để trở về Trái Đất

Tàu SpaceX Crew Dragon chở nhóm du hành gồm 4 người của công ty khởi nghiệp Axiom Space, có trụ sở tại Houston (Mỹ), đã rời ISS để trở về Trái Đất trong hành trình dự kiến kéo dài 16 giờ.

Tìm kiếm cách thức mới để thay đổi vaccine chống các biến thể

BioNTech cho biết hãng này đã mở rộng một chương trình thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra để phát triển các loại vaccine nhằm cải thiện "lá chắn" miễn dịch trước biến thể Omicron đang chiếm ưu thế.