icon facebook Facebook icon phone Liên hệ
icon category Chuyên mục
Sứ mệnh của tàu vũ trụ 'chủ đích' đâm vào tiểu hành tinh

Các nhà khoa học muốn kiểm tra xem liệu họ có thể làm chệch hướng đi của các tiểu hành tinh trong trường hợp nó đe dọa tới sự sống của loài người.

Bỉ công bố khám phá về hành tinh mới có thể sinh sống được

Hành tinh LP 890-9c lớn hơn Trái Đất khoảng 40% nhưng có chu kỳ quỹ đạo dài hơn khoảng 8,5 ngày; nhưng thời kỳ quỹ đạo này đặt hành tinh vào vùng được gọi là "có thể sinh sống được".

Phát hiện bất ngờ về sự sống trên Trái Đất nhờ hạt bụi trên tiểu hành tinh Ryugu

Những hạt bụi mà tàu thăm dò không gian Hayabusa-2 của Nhật Bản thu được từ Ryugu - tiểu hành tinh cách Trái Đất 300 triệu km - chứa một thành phần đáng ngạc nhiên: một giọt nước.

Nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân và du khách
Giữa đường… chợt thấy
Nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân và du khách
(QBĐT) - Từ thông tin Báo Quảng Bình phản ánh tình trạng một số người dân và du khách chưa tuân thủ nghiêm túc quy định tại bãi biển Nhật Lệ, UBND phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với các đơn vị liên quan chấn chỉnh các hoạt động tại bãi tắm Nhật Lệ.

du lịch quảng bình

Chương trình famtrip kết nối du lịch Việt Nam-Lào-Thái Lan

(QBĐT) - Từ ngày 14-17/9, Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế gồm đại diện 35 công ty lữ hành đã tổ chức chuyến khảo sát điểm đến (famtrip) tại Lào, Thái Lan.

(QBĐT) - Chiều 6/8, hơn 2.000 vận động viên khắp cả nước tham gia giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 do Công ty cổ phần xây dựng Coteccons phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức.