icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội thảo khoa học dự án sản xuất chả hải sản chất lượng cao

  • 17:55 | Thứ Sáu, 07/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7/4, Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) phối hợp với Viện nghiên cứu Hải sản tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ sản xuất chả hải sản chất lượng cao bảo đảm an toàn thực phẩm”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành liên quan.
Đại biểu tham gia ý kiến tham luận tại hội thảo.
Đại biểu tham gia ý kiến tham luận tại hội thảo.
Đây là một trong những nội dung của dự án sản xuất thử nghiệm “Ứng dụng công nghệ sản xuất chả hải sản chất lượng cao bảo đảm an toàn thực phẩm” do Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh chủ trì, KS. Lê Minh Chung làm chủ nhiệm.
 
Mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất chả hải sản (tôm, cá, mực) có ứng dụng công nghệ tạo gel phù hợp với điều kiện sản xuất của doanh nghiệp, tạo ra sản phẩm chả hải sản chất lượng cao.
Quy trình sản xuất chả cá, chả mực, chả tôm ứng dụng công nghệ cao.
Quy trình sản xuất chả cá, chả mực, chả tôm ứng dụng công nghệ cao.
Theo trình bày của chủ nhiệm dự án, với quy mô sản xuất 100kg nguyên liệu/mẻ, dự án đã thực hiện hoàn thiện quy trình sản xuất chả cá, chả mực, chả tôm có ứng dụng công nghệ tạo gel phù hợp với điều kiện sản xuất của doanh nghiệp; sản xuất thử nghiệm sản phẩm theo quy trình (3 sản phẩm); xây dựng hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm. 
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến về những nội dung mà dự án chưa làm được; đồng thời góp ý vào các giải pháp để dự án hoàn thiện hơn trong quá trình thực hiện.
 
Chủ nhiệm dự án đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đại biểu, thông quan các ý kiến đóng góp, cơ quan chủ trì sẽ nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh dự án.
Hương Trà

tin liên quan

Phát hiện hợp chất triển vọng trong điều trị bệnh mù bẩm sinh

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hợp chất nói trên có thể giữ cho các tế bào cảm quang nhạy cảm với ánh sáng tồn tại trong 3 mô hình của bệnh mù bẩm sinh Leber 10 (LCA10).

Con người có thể vượt qua giới hạn 'siêu thọ' trong vài thập kỷ tới

Giáo sư quản lý rủi ro David McCarthy tại Đại học Georgia đã tính toán rằng trong vài thập kỷ tới, chúng ta có thể thấy mọi người - đặc biệt là phụ nữ - sống qua tuổi 122.

Gần 2 triệu SIM thuê bao có nguy cơ bị khóa vì chưa được chuẩn hóa

Tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.