Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022

  • 14:14 | Thứ Ba, 26/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 26/4, tại xã Quảng Hợp (Quảng Trạch), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 và kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tháng Nhân đạo lần đầu tiên được tổ chức thí điểm vào năm 2018 và triển khai chính thức toàn quốc năm 2021. Qua 3 năm triển khai, Hội CTĐ toàn tỉnh đã vận động nguồn lực để trợ giúp cho gần 24.500 đối tượng với tổng giá trị trên 16,6 tỷ đồng.
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các em nghèo và khuyết tật xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu trao quà cho học sinh nghèo và khuyết tật xã Quảng Hợp (Quảng Trạch).
Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng, lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 nhằm kêu gọi mọi người gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế, xây dựng cộng đồng đoàn kết, lan tỏa hành động nhân ái.
 
Đây là tháng cao điểm để các cấp Hội CTĐ đồng loạt triển khai vận động nguồn lực ủng hộ xây dựng Quỹ nhân đạo, góp phần tích cực giảm bớt khó khăn cho người nghèo, nạn nhân chịu hậu quả chiến tranh, thiên tai, người có hoàn cảnh éo le, rủi ro, giúp họ ổn định cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động của các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động Hội CTĐ; phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo.
 
Tại lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với các hình thức hỗ trợ, như: Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 197 con bò cái giống sinh sản trị giá 3,2 tỷ đồng; Công ty Điện lực Quảng Bình hỗ trợ xây 5 nhà CTĐ tổng trị giá 250 triệu đồng; nhiều đơn vị hỗ trợ tiền mặt vào nguồn Quỹ Nhân đạo để thực hiện các hoạt động an sinh, xã hội...
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu và đại diện Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao 30 suất quà cho trẻ em nghèo và trẻ khuyết tật, trị giá 500 nghìn đồng/suất; trao 20 thùng sữa cho học sinh cho Trường mầm non Quảng Hợp.
Tại tháng nhân đạo cũng đã diễn ra hội chợ không đồng cho người nghèo xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch
Tại lễ phát động, "Hội chợ không đồng" được tổ chức dành cho người nghèo xã Quảng Hợp (Quảng Trạch).
Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà CTĐ cho 1 cựu thanh niên xung phong đang bị tai biến nặng; hỗ trợ 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 600 nghìn đồng/hộ; tư vấn sức khỏe, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình trên địa bàn xã Quảng Hợp...
 
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đã đánh giá cao về những nỗ lực của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn tỉnh vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các phong trào của hội.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, hoạt động nhân đạo thể hiện truyền thống nhân văn cao đẹp, vì vậy các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, cá nhân, cộng đồng xã hội cần tiếp tục phát huy giá trị nhân đạo và khơi dậy tình yêu thương giữa con người với con người, xây dựng lối ứng xử nhân ái. Đặc biệt, để Tháng Nhân đạo năm 2022 đạt được kết quả cao, các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, kêu gọi trách nhiệm cũng như sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội CTĐ hưởng ứng tích cực các hoạt động.
 
Tháng Nhân đạo năm 2022 sẽ được triển khai từ ngày 1/5 đến ngày 31/5 với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa.
.
Hiền Phương

tin liên quan

Bố Trạch: Một người tử vong do đuối nước

(QBĐT) - Ngày 26/4, ông Lưu Bá Lâm, Chủ tịch UBND xã Hạ Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 người tử vong.
 

Lan tỏa mô hình thiết thực

(QBĐT) - Thiết thực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đã góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, nông thôn văn minh, trong đó có mô hình "Mỗi hố rác, một cây xanh".

Thông báo về việc treo Quốc kỳ, nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(QBĐT) -  Căn cứ Bộ luật Lao động về thời gian nghỉ các ngày lễ lớn trong năm và Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 02-10-2012 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc sử dụng Quốc kỳ, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo thời gian treo Quốc kỳ và thời gian nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2022.