Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn

  • 19:56 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong ngày 20-21/10, Ban Điều hành Dự án (ĐHDA) “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi đối với nạn nhân bom mìn” năm 2022 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại xã Phúc Trạch và thị trấn Phong Nha (Bố Trạch).

Niềm vui của người nghèo khi nhận được bò sinh kế từ dự án
Niềm vui của người nghèo khi nhận được bò sinh kế từ dự án.

Dự án đã hỗ trợ mỗi xã 50 triệu đồng và tùy theo nhu cầu của mỗi hộ để có sự hỗ trợ phù hợp với mức từ 7-10 triệu đồng. Cụ thể, hộ lựa chọn hình thức sinh kế là nuôi lợn, gà... được hỗ trợ 7 triệu đồng/hộ;. hộ lựa chọn hình thức sinh kế nuôi trâu, bò sinh sản, thiết bị máy móc (máy khâu, máy photo …) được hỗ trợ là 10 triệu đồng/hộ. 

Hoạt động hỗ trợ rất thiết thực, phù hợp với từng địa bàn và khả năng triển khai mô hình của từng gia đình. Qua đó, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do tai nạn bom mìn, vật liệu nổ gây ra phục hồi sinh kế, từng bước vươn lên, cải thiện cuộc sống.

Hiền Phương

tin liên quan

BĐBP Quảng Bình chủ động, sẵn sàng ứng phó mưa lũ, thiên tai

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới thường trực và chủ động, kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ và tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
 

Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

(QBĐT) - Ngày 22/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh đã có Công điện số 211/CĐ-BCH về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ.

Nhân rộng mô hình "Em nuôi của Đoàn"

(QBĐT) - Ngày 21/10, các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trao quà mô hình "Em nuôi của Đoàn" cho cháu Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 6 Trường THCS Trung Trạch (Bố Trạch).