Quảng Ninh:

Sạt lở nghiêm trọng 200m bờ biển xã Hải Ninh

  • 15:50 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 21/10, ông Phạm Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (Quảng Ninh) cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, biển động mạnh đã làm sạt lở nghiêm trọng 200m bờ biển ở xã Hải Ninh.
Các ngành chức năng huyện Quảng Ninh kiểm tra khu vực sạt lở bờ biển tại thôn Tân Định, xã Hải Ninh.
Các ngành chức năng huyện Quảng Ninh kiểm tra khu vực sạt lở bờ biển tại thôn Tân Định, xã Hải Ninh.
Theo đó, sóng biển đánh gây sạt lở gần 150m bờ biển ở thôn Tân Định, trong đó sạt lở vào đồi cát hơn 10m. Điểm sạt cách bến cá thôn Tân Định gần 50m, nằm gần khu dân cư, cách nhà dân gần 30m. Sạt lở đã cuốn và vùi lấp 5 cột điện chiếu sáng của thôn Tân Định. 
 
Điểm sạt lở thứ 2 ở thôn Hiển Trung có chiều dài gần 50m, ăn sâu vào đồi cát 3m, đây là bến đậu thuyền của người dân. 
 
Hiện, chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND huyện để có phương án xử lý. Nếu không được khắc phục kịp thời, những điểm sạt lở này sẽ trực tiếp đe doạ đến tài sản, tính mạng của người dân. 
 
Lan Chi

tin liên quan

Hỗ trợ phụ nữ đơn thân cải thiện cuộc sống

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ (PN) trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã có nhiều hoạt động thiết thực, qua đó đã giúp đỡ những người PN đơn thân vươn lên trong cuộc sống.

Báo Quảng Bình: Trao 5 triệu đồng hỗ trợ nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

(QBĐT) - Ngày 21/10, đại diện Báo Quảng Bình và chính quyền địa phương đã đến thăm, trao số tiền 5 triệu đồng do Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đức Tính (SN 1951) ở thôn Xuân Canh, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa).

Khôi phục rừng đầu nguồn sông Gianh

(QBĐT) - Gần 2 năm triển khai, rừng cây bản địa đã dần phủ xanh những vùng đất trống đồi trọc, cải thiện môi trường, hứa hẹn mang lại cuộc sống ấm no cho bà con...