Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

BĐBP Quảng Bình chủ động, sẵn sàng ứng phó mưa lũ, thiên tai

  • 16:18 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới thường trực và chủ động, kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ và tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
Đường vào bản Tân Ly và ngầm 23-25 Quốc lộ 9B nước ngập, dâng cao, chạy xiết không qua lại được.
Đường vào bản Tân Ly (xã Lâm Thủy) và ngầm 23-25 Quốc lộ 9B nước ngập, dâng cao, chảy xiết, không qua lại được.
Sáng 22/10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, trong những ngày qua, do hoàn lưu sau bão số 6 và áp thấp nhiệt đới, đêm qua (từ 21 đến 22/10) tại phía Nam của tỉnh có mưa vừa, mưa rất to, một số địa bàn của huyện Lệ Thủy lượng mưa từ 75mm đến 84.2mm; nước sông suối dâng cao, gây sạt lở ao hồ, lồng bè của người dân; trên tuyến biên giới Việt Nam-Lào, lũ quét, đồi núi sạt lở, ngập tràn các ngầm, các tuyến đường giao thông một số nơi cô lập, không qua lại được. 
 
Từ tình hình trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới thường trực và chủ động, kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ, gia cố ao hồ, lồng bè bảo vệ tài sản cho người dân; chốt chặn các vị trí tuyến đường giao thông bị ngập, sạt lở; tuyên truyền, cảnh báo không cho người dân qua lại và không đánh bắt cá trên các sông, suối...
uyến bờ kè bờ biển thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy bị sạt lở dài trên 20 m, rộng 3m.
Tuyến kè bờ biển thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy bị sạt lở dài trên 20 m, rộng 3m.
Cụ thể: Tại thôn Thượng Hải (xã Ngư Thủy) mưa to làm tuyến kè bờ biển của địa phương bị sạt lở dài trên 20m, rộng 3m. Tại thôn Bắc Hòa (xã Ngư Thủy Bắc) có hồ nuôi cá lóc có sản lượng khoảng 12 tấn cá thương phẩm, nguy cơ bị sạt lở, vỡ hồ, Đồn Biên phòng Ngư Thủy BĐBP tỉnh đã bố trí 11 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp cùng người dân giúp gia đình anh Nguyễn Văn Thuần, gia cố ao hồ, tránh gây thiệt hại. Địa bàn vào các bản Ploang, Zìn Zìn, Dốc Mây (xã Trường Sơn) bị ngập khoảng 0,5 đến 0,8 m, giao thông không qua lại được. 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngư Thủy, BĐBP tỉnh giúp người dân thôn Bắc Hòa xã Ngư Thủy Bắc gia cố hồ nuôi cá chống sạt lở, lũ quét.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngư Thủy (BĐBP tỉnh) giúp người dân thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc gia cố hồ nuôi cá chống sạt lở, lũ quét.
Địa bàn các xã Lâm Thủy, Kim Thủy (Lệ Thuỷ), Quốc lộ 9C và một số nơi tiếp tục bị sạt lở tại km 32+300 và km 34+400, khối lượng đất đá khoảng 100 m3. Đường vào bản Tân Ly bị ngập và ngầm 23-25 Quốc lộ 9B nước dâng cao, hiện không qua lại được. Trên địa bàn xã Thượng Trạch (Bố Trạch) đường vào bản Nồng cũ và Nồng mới, nước khe dâng cao 0,5 đến 0,7 m...
 
Trong những ngày tới, cảnh báo mưa lũ lớn khu vực phía Nam của tỉnh, lượng mưa phổ biến từ 30 đến 70mm, có nơi lớn hơn, các sông, suối nước dâng cao đến mức báo động. 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho, BĐBP tỉnh túc trực tại các tuyến đường bị ngập lũ và cảnh báo, không cho người dân qua lại.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho, BĐBP tỉnh túc trực tại các tuyến đường bị ngập lũ và cảnh báo, không cho người dân qua lại.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới nắm chắc diễn biến, tình hình, thời tiết, mưa lũ; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chủ động các phương án ứng phó, thường trực quân số, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân và tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; phối hợp với các địa phương, lực lượng chức năng nắm chắc số lượng các hộ, khẩu do ảnh hưởng của nước lũ dâng, sạt lở đất, lũ quét để di dời kịp thời, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là người dân ở khu vực các khe suối, đập tràn nước chảy xiết, các khu vực ngập lụt, chia cắt, không để người dân và phương tiện di chuyển khi không bảo đảm an toàn... 
 
  Châu Thành

tin liên quan

Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản ở các khu nhà trọ

(QBĐT) - Tình trạng trộm cắp tài sản vốn diễn ra khá nhức nhối từ lâu nay, tuy nhiên, loại tội phạm này vẫn còn "đất" để hoạt động là do một phần chủ quan của chính mỗi người dân, đặc biệt là tại các khu vực nhà trọ. Thêm nữa, các khu vực này thường thiếu an toàn bởi hệ thống cổng, cửa và khóa còn sơ sài...

"Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(QBĐT) - Đảm nhận trách nhiệm Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Lệ Thủy, trung tá Lê Thị Lệ Hà (SN 1980, quê quán xã Sơn Thủy, Lệ Thủy) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

BCH BĐBP Quảng Bình: Công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

(QBĐT) - Chiều 21/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố và trao các quyết định điều động, bổ nhiệm, đi đào tạo, bồi dưỡng tại các trường, chuyển vùng công tác, nghỉ chính sách, chờ hưu cho 27 cán bộ, sĩ quan.