Đội 589 quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ tại địa bàn phường Hải Thành

  • 22:14 | Thứ Năm, 13/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/10, tại địa bàn tổ dân phố 5, phường Hải Thành (TP. Đồng Hới), Đội 589, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành cất bốc một hài cốt liệt sỹ chưa rõ tên.
ĐỘi 589 quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ.
Đội 589, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ.
Theo nguồn tin do người dân cung cấp, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tại khu vực phát hiện hài cốt liệt sỹ (giai đoạn từ 1963-1965) có một số đơn vị bộ đội pháo binh đóng quân, đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ cảng Nhật Lệ, Sân bay Đồng Hới và nhiều địa bàn quan trọng khác của tỉnh Quảng Bình.
 
Trong số họ có nhiều cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sau hòa bình lập lại, nhiều liệt sỹ đã được cất bốc, di dời nhưng không thể tránh khỏi tồn sót.
 
Sau khi đơn vị tiến hành cất bốc, hài cốt được phát hiện vẫn còn nguyên vẹn cùng một số di vật, như: Cúc áo bộ đội và một phần tấm bia mộ có khắc chữ số 65 cùng hoa văn phía dưới chữ số.
 
Sau khi lập biên bản xác nhận hiện trường, tiến hành các thủ tục cất bốc hài cốt liệt sỹ trang nghiêm theo phong tục tập quán địa phương, đơn vị đã di chuyển hài cốt liệt sỹ về đơn vị chờ ngày bàn giao cho chính quyền địa phương an táng theo quy định.
 
L. Anh-H. Cuối

tin liên quan

Chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa lũ

(QBĐT) -  Ngày 12/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh đã có Công văn số 203/CV-BCH về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa lũ.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày vì người nghèo"

(QBĐT) - Chiều 13/10, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày "Vì người nghèo" tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

Bộ Y tế yêu cầu ngành Y tế Quảng Bình đến Phú Yên bảo đảm công tác khám chữa bệnh trong mưa lũ

Ngày 12/10/2022, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Trung Bộ về việc triển khai công tác y tế chủ động ứng phó với mưa lũ.