Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật:

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày vì người nghèo"

  • 17:48 | Thứ Năm, 13/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 13/10, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày “Vì người nghèo” tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật trao qùa cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Quảng Bình.
Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật trao quà cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.

Theo đó, thay mặt lãnh đạo khối, đoàn đã đi thăm, tặng quà cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh hoạt động từ năm 2017. Hiện, trung tâm đang chăm sóc và nuôi dưỡng 161 bệnh nhân tâm thần đặc biệt nặng, trong đó có 35 bệnh nhân nữ và 126 bệnh nhân nam. Qua 5 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã chăm sóc cho 14 bệnh nhân lành bệnh và tái hòa nhập cộng đồng.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh thành lập năm 2022 trên cơ sở sát nhập Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 70 đối tượng xã hội, trong đó hơn 50% là đối tượng khuyết tật, khuyết tật nặng và 40 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao qùa cho các đối tượng xã hội ở Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình.
Trao qùa cho các đối tượng xã hội ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đơn vị trưởng khối) đã chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng với bệnh nhân, đối tượng xã hội đang được chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng và các cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, mong muốn các bệnh nhân, đối tượng xã hội tiếp tục điều trị tốt để sớm trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng…

Nhân dịp này, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật trao tặng 10 triệu đồng tiền mặt, 2 tấn gạo, một số nhu yếu phẩm cần thiết cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh trị giá gần 49 triệu đồng; trao 8 tạ gạo, 10 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh với trị giá 27 triệu đồng.

 Ngọc Hải

tin liên quan

Liên đoàn Lao động tỉnh thăm các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 

Nghĩa tình với Quảng Nam

(QBĐT) - Nhằm giúp đỡ tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả bão số 4, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức 2 đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng với phương tiện, công cụ hỗ trợ. 

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Dạy văn hóa gắn với đào tạo nghề tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên góp phần phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS.