Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

  • 15:03 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đảm nhận trách nhiệm Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Lệ Thủy, trung tá Lê Thị Lệ Hà (SN 1980, quê quán xã Sơn Thủy, Lệ Thủy) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
 
Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp trung tá Lê Thị Lệ Hà là tác phong nhanh nhẹn, sự cởi mở và tận tình hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ trẻ tại Đội An ninh.
 
Hơn 23 năm trong ngành, có 17 năm gắn bó với lĩnh vực an ninh, chị luôn tích cực chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đội phối hợp chặt chẽ với các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn chủ động tham mưu để làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, không để xảy ra sự việc đột xuất bất ngờ. Chị trực tiếp phụ trách công tác nghiệp vụ cơ bản hướng dẫn các trinh sát triển khai công việc, nhiệm vụ được giao theo yêu cầu, chỉ tiêu đặt ra.
 
Với đặc thù của công tác an ninh, nhất là nữ giới thường không có nhiều lợi thế như những đồng nghiệp nam, nhưng chị Hà đã khắc phục những điểm yếu của chính bản thân mình với việc xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc khoa học, thường xuyên rèn luyện tự nâng cao trình độ và cùng tập thể nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ sự nhanh nhẹn, quyết đoán và tinh thần chủ động, lấy chất lượng hiệu quả làm đầu, những việc khó được chị tháo gỡ một cách dễ dàng.  
Trung tá Lê Thị Lệ Hà trao tặng vịt giống cho người dân.
Trung tá Lê Thị Lệ Hà trao tặng vịt giống cho người dân.
Không chỉ tận tâm trong công tác chuyên môn, trung tá Lê Thị Lệ Hà còn là một trong những cán bộ, chiến sĩ điển hình trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với việc thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động của ngành Công an. Chị còn được biết đến là một cán bộ hội phụ nữ gương mẫu, năng nổ, đầy nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ. Chị đã làm tốt vai trò là cầu nối gắn kết các hội viên, tổ chức, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do đơn vị và hội phụ nữ cấp trên phát động; tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật, thiện nguyện, chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trên địa bàn.
 
Mặc dù bận rộn với công việc tại đơn vị, thế nhưng trung tá Lê Thị Lệ Hà luôn làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ giữ lửa hạnh phúc gia đình. Chị tâm niệm, dù công việc bận đến mấy, mỗi ngày cũng phải dành một khoảng thời gian nhất định cho gia đình, cho những người yêu thương, bởi gia đình là điểm tựa vững chắc nhất để chị có thể vượt lên tất cả mọi khó khăn, trở ngại. May mắn có người bạn đời cũng công tác trong lực lượng vũ trang nên bản thân chị luôn nhận được sự chia sẻ, cảm thông.
 
Theo thượng tá Trần Văn Xuân, Phó trưởng Công an huyện Lệ Thủy, với những nỗ lực của mình, trung tá Lê Thị Lệ Hà đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Những bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”… chính là phần thưởng cao quý dành cho sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết với công việc của trung tá Lê Thị Lệ Hà. Đó cũng là động lực để chị tiếp tục cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của lực lượng Công an huyện Lệ Thủy và góp phần củng cố sự tin tưởng, yêu mến của người dân dành cho lực lượng Công an.
 
                                                         Trần Tuấn-Thế Huy

tin liên quan

Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản ở các khu nhà trọ

(QBĐT) - Tình trạng trộm cắp tài sản vốn diễn ra khá nhức nhối từ lâu nay, tuy nhiên, loại tội phạm này vẫn còn "đất" để hoạt động là do một phần chủ quan của chính mỗi người dân, đặc biệt là tại các khu vực nhà trọ. Thêm nữa, các khu vực này thường thiếu an toàn bởi hệ thống cổng, cửa và khóa còn sơ sài...

BCH BĐBP Quảng Bình: Công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ

(QBĐT) - Chiều 21/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố và trao các quyết định điều động, bổ nhiệm, đi đào tạo, bồi dưỡng tại các trường, chuyển vùng công tác, nghỉ chính sách, chờ hưu cho 27 cán bộ, sĩ quan. 

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI

(QBĐT) - Sáng 20/10, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XI về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".