Triển khai dự án Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên an toàn trên không gian mạng giai đoạn 2022-2023

  • 17:10 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 21/10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Plan Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu dịch vụ hỗ trợ cho trẻ em bị xâm hại trực tuyến và thảo luận công tác phối hợp triển khai dự án giai đoạn 2022-2023 thuộc dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên an toàn trên không gian mạng”.
 
Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng đại diện 15 trường và UBND 13 xã được lựa chọn triển khai dự án. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Theo số liệu, hiện nay, tỉnh Quảng Bình có hơn 207.700 trẻ em, trong đó, gần 1.290 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mục tiêu trẻ vị thành niên ở độ tuổi 10-18 tuổi, đặc biệt là trẻ em gái và các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương được nâng cao năng lực trong việc sử dụng internet và mạng xã hội một cách an toàn và được bảo vệ khỏi các hình thức bạo lực trên không gian mạng, thời gian qua, Sở LĐ-TB-XH đã phối hợp với Tổ chức Plan triển khai nhiều hoạt động.
 
Cụ thể, như: Tổ chức các khóa đào tạo nâng cao cho các thành viên nòng cốt của hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Minh Hóa; tổ chức tập huấn, hội thảo giữa các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước và giáo viên, phụ huynh học sinh để giới thiệu, thảo luận về cơ chế báo cáo trong trường hợp họ nghi ngờ con em mình bị lạm dụng, xâm hại trên không gian mạng; tổ chức 13 cuộc họp với ban bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng và ban bảo vệ trẻ em dựa vào trường học tại địa bàn thụ hưởng dự án...
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Giai đoạn 2022-2023, Sở LĐ-TB-XH cùng Tổ chức Plan tiếp tục triển khai các hoạt động của dự án tại 15 trường học, 13 UBND xã tại 3 địa phương, gồm: Lệ Thủy, Quảng Ninh và Minh Hóa. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều vấn đề và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ dự án, như: Các cơ chế, chính sách trong công tác bảo vệ trẻ em nói chung, các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp con em bị lạm dụng trực tuyến; các biện pháp hỗ trợ từ phía nhà trường, hội phụ huynh, các đoàn thể trong trường hợp trẻ bị lạm dụng, đặc biệt là lạm dụng trực tuyến... 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Khôi phục rừng đầu nguồn sông Gianh

(QBĐT) - Gần 2 năm triển khai, rừng cây bản địa đã dần phủ xanh những vùng đất trống đồi trọc, cải thiện môi trường, hứa hẹn mang lại cuộc sống ấm no cho bà con...

Sạt lở nghiêm trọng 200m bờ biển xã Hải Ninh

(QBĐT) - Chiều 21/10, ông Phạm Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (Quảng Ninh) cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, biển động mạnh đã làm sạt lở nghiêm trọng 200m bờ biển ở xã Hải Ninh.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên-Huế chủ động ứng phó gió mạnh

Từ ngày 21-22/10, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m.