Hội thảo lập kế hoạch sử dụng đất tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2025

  • 13:29 | Thứ Hai, 24/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, để quản lý, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đất đai, phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh trong thời gian tới, đơn vị vừa tổ chức hội thảo để tiến hành lập “Kế hoạch sử dụng đất tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2025” trình các cấp phê duyệt.
 
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Huệ phát biểu tại hội thảo.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Huệ phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích, đánh giá về thực hiện kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn; đề xuất khoanh định phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành lĩnh vực đối với từng vùng KT-XH và đơn vị hành chính trong giai đoạn 2021-2025.

Mặt khác, cung cấp thông tin thực trạng, tiềm năng tài nguyên đất của tỉnh, làm cơ sở để thống nhất quản lý đất đai và căn cứ để giao đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất; định hướng cho quy hoạch sử dụng đất chuyên ngành. Đồng thời, hình thành hệ thống thông tin tư liệu về đất đai phục vụ cho công tác quản lý sử dụng đất hợp lý, khoa học và có hiệu quả kinh tế cao.

Các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận về tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động sử dụng đất kỳ trước và phương hướng, mục tiêu phát triển KT-XH trong kế hoạch.
Các đại biểu tham luận tại hội thảo.
Các đại biểu tham luận tại hội thảo.
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ cho biết, kế hoạch sử dụng đất tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2025 được xây dựng trên cơ sở các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh được đề ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025).
 
Kế hoạch bảo đảm đáp ứng đầy đủ, hợp lý nhu cầu đất cho phát triển của các lĩnh vực KT-XH, giữ vững quốc phòng-an ninh và bảo vệ môi trường; đồng thời, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với nguồn lực đầu tư của địa phương cũng như khả năng thu hút vốn đầu tư.
 
A.Tuấn

tin liên quan

Thu hồi nợ đọng thuế 322 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 30/9/2022, bằng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, ngành Thuế đã thu được 322 tỷ đồng (thu bằng biện pháp quản lý nợ 277 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ 45 tỷ đồng).

Số tiền thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra gần 57 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thực hiện các đợt thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp, đơn vị trong toàn tỉnh.

Tập huấn nâng cao kỹ năng phát triển sản xuất, kinh doanh

(QBĐT) - Sáng 24/10, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng phát triển sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.