Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng trên 17%

  • 14:03 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Công thương cho biết, trong 9 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (CN) tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý III/2022, chỉ số sản xuất CN tăng 15,5%.
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do gián đoạn nguồn cung nguyên liệu.
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do gián đoạn nguồn cung nguyên liệu.
Cụ thể, CN khai khoáng tăng 17,9%; CN chế biến, chế tạo tăng 8,3%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải tăng 16,1%. Riêng ngành sản xuất và phân phối điện tăng 103,0% so với cùng kỳ năm trước nhờ cụm trang trại điện gió mới vào hoạt động cùng với điện mặt trời đạt sản lượng khá.
 
Ông Hồ Nhật Bình, Trưởng phòng Công nghiệp, Sở Công thương cho hay: Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất CN tiếp tục phục hồi và duy trì tăng trưởng, tuy nhiên, vẫn đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng gián đoạn nguồn cung nguyên vật liệu từ Trung Quốc. Các chi phí như vận tải, nguyên vật liệu, sản xuất tăng cao cũng ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, với doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu (gỗ và sản xuất trang phục) đơn hàng tại thị trường Mỹ và thị trường EU đang giảm dần từ tháng 7/2022 đến nay đã làm cho chỉ số ngành có xu hướng giảm dần.
 
 T. Hoa

tin liên quan

Bài 2: Khởi nghiệp bắt kịp xu hướng chuyển đổi số

(QBĐT) - Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội và khởi nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng chung này. 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã chú trọng thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các lĩnh vực có liên quan.

Khôi phục rừng đầu nguồn sông Gianh

(QBĐT) - Gần 2 năm triển khai, rừng cây bản địa đã dần phủ xanh những vùng đất trống đồi trọc, cải thiện môi trường, hứa hẹn mang lại cuộc sống ấm no cho bà con...