Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

  • 14:02 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã chú trọng thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các lĩnh vực có liên quan.
Sở Công thương luôn phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt công tácthanh tra, kiểm tra lĩnh vực do ngành quản lý.
Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt công tácthanh tra, kiểm tra lĩnh vực do ngành quản lý.
Cụ thể, sở đã tổ chức thực hiện 1 cuộc thanh tra và 4 cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng, dầu tại Công ty TNHH TMTH xăng dầu Việt Trung; hoạt động tư vấn điện tại 3 đơn vị; hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dung tại 3 đơn vị.
 
Ngoài ra, sở cũng kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022 tại 7 cơ sở sản xuất và 12 cơ sở kinh doanh.
 
Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Chánh thanh tra Sở Công thương cho biết: Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra, kiểm tra, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt hoạt động thanh tra, kiểm tra lĩnh vực sở quản lý; tiếp tục duy trì công tác tiếp dân tại cơ quan, thực hiện xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến tận cơ sở, doanh nghiệp, phối hợp xử lý tốt các kiến nghị, xử lý sau thanh tra, kiểm tra, nhằm thúc đẩy ngành Công thương phát triển toàn diện.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Bài 2: Khởi nghiệp bắt kịp xu hướng chuyển đổi số

(QBĐT) - Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội và khởi nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng chung này. 

Bài 1: Bồi đắp hệ sinh thái khởi nghiệp

(QBĐT) - Người trẻ Quảng Bình đã có những bước tiến vững chắc hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp. Tuy nhiên, từ góc nhìn của họ, vẫn còn đó những băn khoăn, trăn trở để khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 

Khôi phục rừng đầu nguồn sông Gianh

(QBĐT) - Gần 2 năm triển khai, rừng cây bản địa đã dần phủ xanh những vùng đất trống đồi trọc, cải thiện môi trường, hứa hẹn mang lại cuộc sống ấm no cho bà con...