Thu hồi nợ đọng thuế 322 tỷ đồng

  • 13:26 | Thứ Hai, 24/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 30/9/2022, bằng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, ngành Thuế đã thu được 322 tỷ đồng (thu bằng biện pháp quản lý nợ 277 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ 45 tỷ đồng); trong đó thu nợ năm 2021 chuyển qua hơn 120 tỷ đồng. 
Ngành Thuế phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thu nợ đọng thuế đối với hoạt động thuê đất trên địa bàn.
Ngành Thuế phối hợp chặt chẽ với UBND các địa phương thu nợ đọng thuế đối với hoạt động thuê đất trên địa bàn.
Ông Ngô Văn Thuận, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, công tác quản lý nợ thuế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần vào việc hoàn thành dự toán thu hàng năm. Ngoài việc tuyên truyền cho người nộp thuế (NNT) nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với Nhà nước, Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để thu nợ đọng thuế.
 
Đơn vị giao chỉ tiêu thu nợ thuế từng quý và cả năm 2022 cho các đơn vị trong ngành; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp; hàng tháng ban hành thông báo nợ và tiền chậm nộp tiền thuế gửi đến từng doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế; kiên quyết cưỡng chế, xử lý thu hồi nợ thuế đối với các doanh nghiệp dây dưa, chây ỳ nợ đọng tiền thuế. 
 
Ngành Thuế phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ban ngành có liên quan tăng cường thu nợ đọng thuế; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn NNT hiểu biết về chính sách pháp luật thuế, đặc biệt là chính sách xử lý nợ thuế để NNT biết được trình tự, thủ tục xử lý nợ thuế; phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách; thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế.
 
Từ đầu năm đến nay, ngành Thuế tỉnh đã ban hành 220.980 lượt thông báo để đôn đốc thu nợ thuế, 596 quyết định cưỡng chế thuế (trong đó cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 515 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng 81 trường hợp).
 
L.Chi

tin liên quan

Lệ Thuỷ: Nỗ lực chống thất thu thuế tài nguyên

(QBĐT) - Thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Lệ Thuỷ đã triển khai nhiều biện pháp chống thất thu thuế trong cấp quyền khai thác khoáng sản và phí bảo vệ môi trường, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước.

250 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành khảo sát du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Từ ngày 21-23/10, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức chương trình famtrip khám phá, trải nghiệm du lịch Phong Nha-"Miền di sản diệu kỳ" với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn trên toàn quốc.

Ngọt thơm ổi Phúc Lộc

(QBĐT) - Bằng sự mạnh dạn, linh hoạt trong sản xuất, nhiều nông dân xã Lý Trạch (Bố Trạch) đã chuyển đổi những vườn cao su kém hiệu quả, vùng đất hoang hóa sang trồng ổi, mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống gia đình. Không những vậy, ổi Phúc Lộc đang được xây dựng thương hiệu riêng, tiến tới làm sản phẩm OCOP của xã.