Tập huấn cho cán bộ làm công tác trẻ em về hành vi xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến

  • 14:42 | Thứ Sáu, 12/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng Dự án Plan tại Quảng Bình tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em cấp tỉnh, cấp huyện về hành vi xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em trực tuyến.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Đây là hoạt động thuộc dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2025” nhằm huy động sự hỗ trợ và tham gia trong quá trình thực hiện mô hình và củng cố cơ chế ứng phó từ cấp địa phương đến cấp tỉnh. 
 
Lớp tập huấn có sự tham gia của cán bộ Phòng PA05, Công an tỉnh và các ngành: Tư pháp, Văn hóa và Thể thao, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Đoàn Thanh niên, Hội LHPN cấp tỉnh và các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy.
 
Tại lớp tập huấn, thông qua nhiều hoạt động thực hành, các học viên đã được trang bị kiến thức về xâm hại trẻ em (XHTE) và xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE) trên không gian mạng. Trong đó chú trọng vào các dấu hiệu nhận biết trẻ em bị  xâm hại, những việc cần làm để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em bị xâm hại; các văn bản, quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em; các nguyên tắc, lưu ý khi can thiệp, hỗ trợ bảo vệ trẻ em; cấp độ trong bảo vệ trẻ em; vấn đề chuyển tuyến trong hỗ trợ toàn diện cho trẻ em bị XHTD…
Đại diện Phòng PA05, Công an tỉnh chia sẻ một số kinh nghiệm trong xử lý các trường hợp XHTDTE.
Đại diện Phòng PA05, Công an tỉnh chia sẻ một số kinh nghiệm trong xử lý các trường hợp XHTDTE.
Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, bài học, khó khăn trong thực tế xử lý, can thiệp hỗ trợ đối với các trường hợp bị XHTDTE tại đơn vị, địa phương.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Tiên phong làm "du lịch có trách nhiệm"

(QBĐT) - Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin (Netin Travel, trụ sở ở TP. Đồng Hới), là đơn vị lữ hành quốc tế có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động du lịch. 

Phấn đấu 60% dân số nông thôn sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn

(QBĐT) - Ông Phan Xuân Hào, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 của tỉnh vừa được ban hành, UBND tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu có 60% dân số nông thôn được tiếp cận bền vững với nước sạch đạt quy chuẩn.

Tuổi trẻ Quảng Ninh: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(QBĐT) - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, qua đó, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.