Nâng cao năng lực hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng

  • 14:31 | Thứ Năm, 11/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 10-11/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng Dự án Plan tại Quảng Bình tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác trẻ em cấp xã nhằm củng cố năng lực về quản lý, kỹ năng tư vấn nâng cao và hệ thống chuyển tuyến hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng.
Các học viên được hướng dẫn, thực hành, thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc nâng cao năng lực hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng.
Các học viên được hướng dẫn, thực hành, thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc nâng cao năng lực hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng.
Đây là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2025”. Tham gia lớp tập huấn có 24 cán bộ là đại diện Ban Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng các xã: Thượng Hóa (Minh Hóa), Kim Thủy (Lệ Thủy), Trường Sơn (Quảng Ninh). 
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn về quy trình quản lý trường hợp-hỗ trợ can thiệp chuyển tuyến; đồng thời làm bài tập nhóm, thảo luận về các hình thức xâm hại trẻ em, như: Xâm hại thân thể; xâm hại tinh thần; xâm hại tình dục; xao nhãng, bỏ mặc; mua bán, bóc lột trẻ em; những ảnh hưởng của xâm hại tình dục trẻ em; một số hiểu lầm về xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng; hệ thống khung pháp lý; một số khó khăn trong công tác hỗ trợ tại địa phương...
 
Bên cạnh đó, các học viên được thực hành về dấu hiệu nhận biết các hình thức, thủ đoạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng; nguyên tắc và lưu ý trong quá trình hỗ trợ trẻ em bị xâm hại; những việc cần làm để bảo vệ trẻ em bị xâm hại trên mạng.
 
Học viên cũng được thực hành quản lý các trường hợp, như: Tiếp nhận tin báo, đánh giá nguy cơ, mức độ tổn hại, lập kế hoạch hỗ trợ, thực hiện kế hoạch, theo dõi và rà soát… 
Diệu Hương

tin liên quan

Dạy bơi miễn phí cho gần 100 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 10/5, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX. Ba Đồn phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và Dự án bơi an toàn cho trẻ em thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West khai mạc lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023

(QBĐT) - Công đoàn Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân trở lại gửi tiền tiết kiệm tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Liên quan đến việc những ngày qua, người dân huyện Tuyên Hóa tập trung tại Bưu điện huyện để rút tiền gửi tiết kiệm, dù chưa đến thời hạn, chiều 10/5/2023, Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa Lương Thị Mỹ Ngọc cho biết, từ sáng 10/5 đã có nhiều người đến gửi tiền tiết kiệm tại đây.