TX. Ba Đồn:

Dạy bơi miễn phí cho gần 100 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn

  • 20:01 | Thứ Tư, 10/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 10/5, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX. Ba Đồn phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và Dự án bơi an toàn cho trẻ em (Swim for life) thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West khai mạc lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho gần 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
Khóa học bơi miễn phí được tổ chức cho gần 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Khóa học bơi miễn phí cho gần 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Lớp dạy bơi miễn phí được khai mạc và tổ chức tại bể bơi của Trường tiểu học Quảng Phong, phường Quảng Phong, (TX. Ba Đồn) cho gần 100 thiếu nhi cấp tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Ba Đồn.
 
Tham gia khóa học, các em được trang bị kiến thức bài bản và đầy đủ nhất, bảo đảm sau khi hoàn thành khóa học mỗi em đều có thể biết bơi và nắm vững các kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân khỏi tai nạn đuối nước.
Ban tổ chức trao quà (dụng cụ học bơi) cho các em thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo tham gia khóa học.
Ban Tổ chức trao dụng cụ học bơi cho các thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo tham gia khóa học.
Anh Đinh Viết Dũng, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX. Ba Đồn cho biết, hoạt động của lớp dạy bơi góp phần nâng cao nhận thức và tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi; đồng thời chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước, giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn thị xã.
 
Bên cạnh đó, lớp dạy bơi miễn phí sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho thiếu nhi sau những giờ học căng thẳng, đặc biệt là với các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ít có điều kiện thực hành trong môi trường nước an toàn.
Các em thiếu nhi được truyền đạt kiến thức một cách bài bản và đầy đủ nhất về kỹ năng bơi cũng như phòng chống đuối nước.
Các thiếu nhi được truyền đạt kiến thức về kỹ năng bơi cũng như phòng, chống đuối nước.
Dự kiến khóa học có 15 buổi kéo dài từ 10/5 đến 11/6/2023. Kết thúc khóa học, mỗi em được kiểm tra bơi 25m và cấp giấy chứng nhận để tiếp tục rèn luyện, thực hành vận dụng hiệu quả.
 
Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 26 phần quà (dụng cụ học bơi) cho các em thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo tham gia khóa học.
X.Phú

tin liên quan

Khách du lịch cảm ơn lực lượng Công an

(QBĐT) - Trong khi đi du lịch tại TP. Đồng Hới, một du khách từ Thủ đô Hà Nội đã vô tình đánh rơi chiếc điện thoại di động và tưởng chừng như không thể tìm lại. 

Từ ngày 11/5, không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nén rãnh áp thấp, từ ngày 11-12/5, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. 

Người dân trở lại gửi tiền tiết kiệm tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Liên quan đến việc những ngày qua, người dân huyện Tuyên Hóa tập trung tại Bưu điện huyện để rút tiền gửi tiết kiệm, dù chưa đến thời hạn, chiều 10/5/2023, Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa Lương Thị Mỹ Ngọc cho biết, từ sáng 10/5 đã có nhiều người đến gửi tiền tiết kiệm tại đây.