Góp phần vào thành công của các lễ hội

  • 11:29 | Thứ Ba, 09/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn. Góp phần vào sự thành công của các lễ hội, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp cấp điện an toàn, hiệu quả.
 
Dịp lễ vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch, như: Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới 2023; Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa; lễ hội đua thuyền truyền thống và hội thi cá trắm trên sông Son tại huyện Bố Trạch; lễ hội đua thuyền trên sông Gianh…
 
Hầu hết các lễ hội đều diễn ra ngoài trời, ở nhiều địa điểm khác nhau nên đòi hỏi phải kéo thêm các nguồn điện, bố trí nguồn điện dự phòng nhằm ứng phó với các sự cố có thể xảy ra, nhất là các khu du lịch ven biển, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, các khu vực tổ chức lễ hội…
 
Phó Giám đốc PC Quảng Bình Vũ Thanh Phong cho biết: “Để bảo đảm nguồn điện cho các lễ hội, công ty đã thực hiện sửa chữa nóng lưới điện đối với những nơi tập trung nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện, khách du lịch… Đồng thời, chỉ đạo các điện lực tăng cường kiểm tra, rà soát lại các thiết bị điện, thực hiện cân pha, san tải nhằm hạn chế tối đa tình trạng máy biến áp vận hành quá tải do lệch pha; chủ động điều chỉnh điện áp tại các trạm biến áp (TBA) phân phối để bảo đảm chất lượng điện áp trong giờ cao điểm”.
 
Nhằm đối phó với các sự cố về điện có thể xảy ra trong dịp lễ, PC Quảng Bình còn bố trí thêm máy phát điện dự phòng 250kVA, 40kVA tại khu vực TP. Đồng Hới, Minh Hóa và 5kVA tại các điện lực để điều động, hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Nhiều loại vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, lực lượng cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh trong trường hợp có sự cố.
 
Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới Lý Đình Đức chia sẻ: “Xác định việc cung ứng điện cho các lễ hội cũng như mùa du lịch là nhiệm vụ quan trọng nên đơn vị đã phối hợp với Phòng Điều độ (PC Quảng Bình) bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi khi xảy ra sự cố. Trong đó, ưu tiên tại các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn. Trong dịp này, chúng tôi cũng đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, thiết bị kết nối SCADA, phát quang hành lang tuyến”.
Điện lực Đồng Hới cung ứng ứng điện cho các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023.
Điện lực Đồng Hới cung ứng điện cho các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023.
Trước đó, đơn vị đã phối hợp với UBND TP. Đồng Hới kiểm tra, xử lý và đấu nối nguồn điện dự phòng cho các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng, sự cố; kiểm tra các TBA phụ tải, khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện, như: Quảng trường Hồ Chí Minh, quảng trường biển Bảo Ninh, công viên Nhật Lệ… Đơn vị cũng đã trực tiếp làm việc với các ban, ngành liên quan trong việc tổ chức lễ hội, kiểm tra hệ thống điện cấp cho lễ hội, bố trí máy phát 250kVA đặt tại quảng trường biển Bảo Ninh phục vụ cho các chương trình truyền hình trực tiếp.
 
Để bảo đảm nguồn điện phục vụ Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba, Điện lực Minh Hóa đã trực tiếp làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện để rà soát nhu cầu công suất thực tế sử dụng; trong đó, tập trung cấp điện cho khu vực diễn ra buổi truyền hình trực tiếp đêm hội.
 
“Để bảo đảm cung ứng điện cho các sự kiện quan trọng, từ đầu năm 2023, PC Quảng Bình đã tiếp tục đầu tư hoàn thiện lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện. Trong quý I/2023, công ty đã thi công hoàn thành 3 công trình và đang thi công 18 công trình khác nhằm tăng cường khả năng cấp điện khi phụ tải tăng cao trong dịp lễ cũng như mùa du dịch. Trong đó, TBA 110kV tây bắc Quán Hàu được đóng điện vào cuối năm 2022 đã nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng trong khu vực, hoàn thiện các mạch vòng hỗ trợ giữa các TBA 110kV Đồng Hới, Áng Sơn, tây bắc Quán Hàu…”, Phó Giám đốc PC Quảng Bình Vũ Thanh Phong cho biết thêm.
Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Minh Hóa Phạm Phước Vĩnh Kha cho biết: “Dịp này, đơn vị đã kéo thêm cáp hạ thế, lắp đặt tủ điện hạ thế tại những nơi diễn ra sự kiện. Trong những ngày diễn ra lễ hội, Điện lực Minh Hóa đã cử công nhân phối hợp với Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế (PC Quảng Bình) lắp đặt máy phát điện 250kVA cấp điện cho sân khấu trung tâm sân vận động huyện tổ chức chương trình nghệ thuật “Ân tình Minh Hóa”, cử công nhân trực vận hành máy phát điện 24/24 giờ”.
 
Trước, trong thời gian diễn ra lễ hội, nhân viên Điện lực Minh Hóa đã kiểm tra hệ thống cột, trạm và đường tải cũng như hệ thống lưới điện tại các khu vực diễn ra lễ hội, đầu mối khu dân cư nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục sự cố phát sinh.
 
Ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết: “Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba năm 2023, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng Điện lực Minh Hóa vẫn nỗ lực hết sức để bảo đảm cung ứng điện. Nhờ đó, các sự kiện trong dịp này diễn ra suôn sẻ, góp phần tạo thành công cho lễ hội”.
 
Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động PC Quảng Bình trong việc cấp điện đã góp phần cho thành công của các lễ hội, sự kiện diễn ra trong dịp lễ vừa qua trên toàn tỉnh. Một số hư hỏng, sự cố về điện xảy ra trong thời gian này cũng được xử lý nhanh chóng, mang lại niềm tin của khách hàng sử dụng điện…
 
 
XUÂN VƯƠNG

tin liên quan

Xây dựng Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động của miền Trung

(QBĐT) - Đó là mục tiêu giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Quảng Bình vừa được Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Cùng với các quan điểm, mục tiêu, định hướng lớn tạo đột phá phát triển, Quy hoạch đã xác định những giải pháp và nguồn lực thực hiện, danh mục các dự án lớn và thứ tự ưu tiên… Việc Quy hoạch được thông qua là tiền đề, cơ sở quan trọng để Quảng Bình vững tin trên lộ trình mới.

Danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa có Thông báo số1298/TB-CTQBI về việc công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

(QBĐT) - Ngày 26/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai kiêm Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh ban hành Công văn số 25/VPTT về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.