Quảng Ninh: Mưa lớn làm hơn 3.200ha lúa bị đổ rạp

  • 12:26 | Thứ Hai, 08/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8/5, ông Trần Đức Thuận, Trưởng phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và gió đã làm hơn 3.245ha lúa đông-xuân trên địa bàn bị đổ rạp.
Nhiều diện tích lúa đông-xuân trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị đổ rạp do mưa và gió lớn.
Nhiều diện tích lúa đông-xuân trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị đổ rạp do mưa và gió lớn.
Diện tích lúa đổ rạp nhiều nhất tập trung ở các xã, như: Vạn Ninh 780ha, Tân Ninh 544ha, An Ninh 585ha, Duy Ninh 275ha, Võ Ninh 214ha…
 
Vụ đông-xuân, huyện Quảng Ninh gieo trồng 5.182ha, hiện các địa phương đã thu hoạch hơn 550ha, diện tích lúa ngã đổ chiếm 69,04%. 
Nông dân huyện Quảng Ninh tranh thủ ra đồng khắc phục diện tích lúa bị ngã đổ.
Nông dân huyện Quảng Ninh tranh thủ ra đồng khắc phục diện tích lúa bị ngã đổ.
Hiện, Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn người dân khắc phục diện tích bị đổ rạp bằng cách thoát nước trong ruộng, dựng cây, bó lúa lại thành từng cụm.
 
Riêng đối với những diện tích lúa bị ngã đổ đang chín tới thì tiến hành thu hoạch sớm nhằm bảo đảm năng suất.
  Lan Chi

tin liên quan

Xây dựng Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động của miền Trung

(QBĐT) - Đó là mục tiêu giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Quảng Bình vừa được Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Cùng với các quan điểm, mục tiêu, định hướng lớn tạo đột phá phát triển, Quy hoạch đã xác định những giải pháp và nguồn lực thực hiện, danh mục các dự án lớn và thứ tự ưu tiên… Việc Quy hoạch được thông qua là tiền đề, cơ sở quan trọng để Quảng Bình vững tin trên lộ trình mới.

Mở hướng kinh tế với mô hình nuôi hươu lấy nhung

(QBĐT) - Sau một thời gian nghiên cứu, học hỏi, ông Bùi Thái Dương, xã Quảng Hợp (Quảng Trạch) đã quyết định phát triển mô hình nuôi hươu lấy nhung. Đây là mô hình kinh tế còn mới lạ với người dân trong vùng, cho hiệu quả bước đầu và mở ra hướng phát triển nông nghiệp mới cho người dân địa phương.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

(QBĐT) - Ngày 26/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai kiêm Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh ban hành Công văn số 25/VPTT về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.