Sơn La, Hòa Bình, Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 39 độ C

  • 07:49 | Thứ Tư, 05/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 5/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, độ ẩm tương đối thấp.
Nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. (Ảnh minh họa: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. (Ảnh minh họa: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%.
 
Các khu vực khác của Bắc Bộ, khu vực từ Bình Định đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.
 
Ngày 6/4, khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.
 
Khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%.
 
Cụ thể, ngày 5/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình có nhiệt độ cao nhất là 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, thời gian nắng nóng từ 11-16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.
 
Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nhiệt độ cao nhất là 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, thời gian nắng nóng từ 10-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-45%.
 
Khu vực miền Đông Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất là 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, thời gian nắng nóng từ 11-16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.
 
Ngày 6/4, khu vực Trung Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất là 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, thời gian nắng nóng từ 11-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.
 
Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu, mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.
 
Người dân cần bổ sung đầy đủ, điều độ nước hàng ngày, hàng giờ (tốt nhất là chọn các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất…) để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi. Đây chính là biện pháp đầu tiên, dễ thực hiện và rất hiệu quả để chống nắng nóng.
 
Ngoài ra, người dân cần ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn; nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước; ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng...
Theo Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Nhu cầu tìm kiếm việc làm giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2023

 

(QBĐT) - Từ đầu năm 2023 đến nay, dựa trên nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động trong tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã liên tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm.

Phục hồi thị trường lao động để giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Do khó khăn chung của nền kinh tế thị trường nên việc phục hồi và duy trì việc làm cho lao động trong các DN đang là bài toán khó, cần sự chung tay hỗ trợ của các cấp, ngành trong tỉnh để lao động dôi dư không trở thành hộ nghèo.

Nguy cơ rình rập học sinh trước cổng trường

(QBĐT) - Nhiều trường học nằm trên các tuyến đường giao thông chính-nơi có lưu lượng phương tiện lưu thông dày đặc-tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm tan học có đông học sinh qua lại. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh, dư luận quan tâm, lo lắng.