Kỷ luật nữ sinh đánh đập, làm nhục bạn

  • 15:35 | Thứ Bảy, 01/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/4, ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Ba Đồn cho biết, đã nhận kết quả xác minh clip nhóm nữ sinh hành hung bạn học lan truyền trên mạng xã hội. 
Hình ảnh nữ sinh bị bắt quỳ gối, chui qua 2 chân rất phản cảm.
Hình ảnh nữ sinh bị bắt quỳ gối, đe dọa rất phản cảm. (Ảnh cắt từ clip)
Theo đó, qua xác minh của cơ quan Công an, có 4 học sinh gồm T.T.D.P. và Ng. (cùng là học sinh Trường THCS Quảng Long), em Nh. và L. (học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch), đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với em Đ.T.H.D. (học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Phương, huyện Quảng Trạch).
 
Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của những học sinh liên quan, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Ba Đồn đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Long xử lý kỷ luật đối với học sinh vi phạm.
 
Cụ thể, Ban giám hiệu Trường THCS Quảng Long đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đình chỉ học 7 ngày đối với em T.T.D.P. (người trực tiếp đánh và làm nhục bạn) và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định. Những học sinh còn lại nhận hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo về cho cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
 
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã thông tin, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh bị đánh, đe dọa, đặc biệt là hành vi làm nhục rất phản cảm. Vụ việc có các bạn đứng xem rồi quay clip nhưng không ai dám vào can ngăn.
 
Trong clip, một học sinh nữ liên tục chửi bới, dùng tay đánh vào mặt nữ học sinh đứng đối diện. Không dừng lại đó, nữ sinh này còn bắt nạn nhân quỳ xuống, cầm tóc kéo lê trên bãi đất, thậm chí bắt chui qua hai chân.
 
Sự việc sau đó được xác định xảy ra tại địa bàn xã Quảng Phương. 
X.Phú

tin liên quan

Gắn hoạt động công đoàn với xây dựng xã hội học tập

(QBĐT) - Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục-Đào tạo đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, tổ chức công đoàn trong việc xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài.

Hội thảo chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

(QBĐT) - Ngày 31/3, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội thảo chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" và đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục mầm non năm học 2022-2023.

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Những điểm mới quan trọng

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025.