Lựa cách xưng hô

  • 15:36 | Thứ Bảy, 01/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đón con giờ tan trường, chị V. thấy cu Tý rớm rớm nước mắt nhưng hỏi mãi có chuyện gì thì cu cậu vẫn không chịu nói. Về đến nhà, chị V. nhẹ nhàng hỏi lại:
 
- Con buồn hay có chuyện gì thì phải nói ra, mẹ biết còn giúp con chứ!
 
- Nhưng… Cô giáo bảo, cấm về mách lại với mẹ ạ!
 
- Mẹ là mẹ của con mà, không nói với mẹ thì con nói với ai?

Nghe mẹ dỗ dành, cu Tý mới kể lại:

- Con làm bài kiểm tra môn toán được 5 điểm, cô giáo bảo: Sao cái anh này kém vậy, học mãi không khá nổi. Con thấy buồn quá ạ!
 
Nghe con nói vậy, chị V. phải động viên con đừng buồn và cố gắng lần sau làm bài tốt hơn, nhưng cũng vừa giận!
 
Cu Tý năm nay mới học cấp 1, nhiều lần chị đã nghe cô giáo xưng hô với học sinh là các anh, các chị. Lần này, chị sẽ gặp để góp ý với cô nên lựa chọn cách xưng hô cũng như có cách khen, chê học sinh sao cho phù hợp, có hiệu quả.
M.T

tin liên quan

Nhu cầu tìm kiếm việc làm giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2023

 

(QBĐT) - Từ đầu năm 2023 đến nay, dựa trên nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động trong tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã liên tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm.

Phục hồi thị trường lao động để giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Do khó khăn chung của nền kinh tế thị trường nên việc phục hồi và duy trì việc làm cho lao động trong các DN đang là bài toán khó, cần sự chung tay hỗ trợ của các cấp, ngành trong tỉnh để lao động dôi dư không trở thành hộ nghèo.

Nguy cơ rình rập học sinh trước cổng trường

(QBĐT) - Nhiều trường học nằm trên các tuyến đường giao thông chính-nơi có lưu lượng phương tiện lưu thông dày đặc-tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm tan học có đông học sinh qua lại. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh, dư luận quan tâm, lo lắng.