Minh Hóa: Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

  • 22:33 | Thứ Ba, 04/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/4, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa phối hợp với UBND xã Trọng Hóa (Minh Hóa) tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa trao 50 triệu làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hồ Mai ở bản K Óc.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa trao hỗ trợ kinh phí làm nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh Hồ Mai ở bản K Óc.
Hai hoàn cảnh được hỗ trợ trong đợt này, gồm: Gia đình anh Hồ Khương ở bản Dộ-Tà Vờng và Hồ Mai ở bản K Óc. Hai gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, có cuộc sống khó khăn, đông con và đau ốm thường xuyên nên ở căn nhà tạm chật hẹp nhưng không có khả năng sửa chữa.
 
Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để làm nhà "Đại đoàn kết". Công trình được khởi công vào tháng 1/2023, đến nay, hai ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm an toàn trong sử dụng.
 
Ngoài nguồn hỗ trợ trên, hai gia đình đã tích góp và tận dụng thêm ngày công để xây dựng nhà. Mỗi căn nhà "Đại đoàn kết" sau khi hoàn thiện có trị giá từ 120-150 triệu đồng. 
 
Tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa chúc mừng các hộ dân đã có căn nhà khang trang, vững chãi ở an tâm sinh sống; đồng thời, mong muốn, sau khi được hỗ trợ để an cư, các hộ nghèo chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa

tin liên quan

Nguy cơ rình rập học sinh trước cổng trường

(QBĐT) - Nhiều trường học nằm trên các tuyến đường giao thông chính-nơi có lưu lượng phương tiện lưu thông dày đặc-tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm tan học có đông học sinh qua lại. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh, dư luận quan tâm, lo lắng.

Hãy chọn con đường mà bản thân yêu thích và dám nỗ lực...

(QBĐT) - Cậu thanh niên trẻ Nguyễn Đình Vũ đã nói như thế khi nghĩ về quyết định lựa chọn học nghề thay vì theo học các trường đại học, cao đẳng như bạn bè đồng trang lứa. 

Nhu cầu tìm kiếm việc làm giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2023

 

(QBĐT) - Từ đầu năm 2023 đến nay, dựa trên nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động trong tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã liên tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm.