icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao lưu thể thao hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn

  • 17:05 | Thứ Ba, 04/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn (4/4), chiều nay, Sở Ngoại vụ phối hợp với các tổ chức: Mines Advisory Group (MAG), Norwegian People's Aid (NPA), Peace Trees Viet Nam (PTVN) tổ chức giao lưu thể thao giữa người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các dự án phi chính phủ nước ngoài về khắc phục hậu quả bom mìn trên địa bàn tỉnh.
Các trận thi đấu bóng đá diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Giải bóng đá nam, nữ giữa NLĐ đang làm việc tại các tổ chức MAG, NPA, PTVN.
Tháng 12/2005, Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tuyên bố lấy ngày 4/4 hàng năm là Ngày Thế giới nâng cao nhận thức bom mìn. Vào ngày này, nhiều sự kiện, hoạt động được tổ chức khắp nơi trên thế giới như một lời cam kết sẽ nỗ lực hành động vì một thế giới không còn bom mìn, vật nổ sót lại sau chiến tranh. 
 
Mong muốn trở thành nơi không còn tác động của bom mìn, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã có những nỗ lực đang ghi nhận, huy động, tập trung nguồn lực ở trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh công tác khắc phục hậu quả bom mìn, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an toàn cho người dân, đồng thời giúp đỡ nạn nhân bom mìn hòa nhập đời sống xã hội. 
 
Từ tháng 6/2020 đến nay, 3 tổ chức MAG, NPA, PTVN đã phối hợp thực hiện tổ hợp dự án về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã xác định được khoảng 90 triệu m2 khu vực khẳng định nguy hiểm phục vụ cho việc rà phá; hoàn thành rà phá, làm sạch khoảng 24 triệu m2 đất cho cộng đồng địa phương để sử dụng an toàn; xử lý thành công hơn 2.800 cuộc gọi khẩn xử lý vật liệu nổ; đã tiêu an toàn hơn 17.000 vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.
Các trận thi đấu bóng đá diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Các trận thi đấu bóng đá diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Dự kiến đến cuối tháng 5/2024, với tốc độ hoạt động hiện tại, các dự án sẽ xác định được 108,9 triệu m2 thông qua khảo sát kỹ thuật và giải phóng 35 triệu m2 trả lại cho cộng đồng để sử dụng an toàn và hiệu quả, nâng tổng số diện tích rà phá toàn tỉnh do các dự án thực hiện là 58,8 triệu m2.
 
Với mục tiêu xây dựng tỉnh Quảng Bình thành địa phương “sạch” bom mìn và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bom mìn (4/4), Sở Ngoại vụ tổ chức giải bóng đá nam, nữ giữa NLĐ đang làm việc tại các tổ chức MAG, NPA, PTVN.
 
Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cán bộ, nhân viên, NLĐ các tổ chức, dự án nâng cao sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng của mình.
Phan Phương

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."