icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

  • 09:41 | Thứ Bảy, 25/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, tại Quảng trường biển Bảo Ninh TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Tháng hành động thể dục thể thao cho mọi người - Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tỉnh Quảng Bình đến năm 2023” tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu dự lễ phát động
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu dự lễ phát động
Dự lễ phát động có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng trên 1.000 công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023), hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng cuộc vận động
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng cuộc vận động
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công... Vậy nên, luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được... Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”.
 
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ đã ảnh hưởng sâu rộng, tích cực, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong các lĩnh vực, đời sống xã hội, trong các cấp, ngành và trong cộng đồng.  
 
Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, tỉnh luôn quan tâm phát triển sự nghiệp TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Từ đó, bồi dưỡng, phát huy nhân tố con người, tạo sức mạnh, động lực để phát triển tỉnh nhà và đất nước với mục đích khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Hàng năm, tỉnh luôn quan tâm, tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân nhằm thúc phong trào luyện tập TDTT trong đội ngũ cán bộ, nhân dân trên toàn tỉnh. 
 
Để phong trào tập luyện TDTT diễn ra sôi nổi, rộng khắp và đạt được kết quả thiết thực, thời gian tới, toàn tỉnh tiếp tục tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập TDTT, vận động mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày. Bên cạnh đó, toàn tỉnh sẽ triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào TDTT, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm hưởng ứng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.
 
Sau lễ phát động, các đại biểu và khoảng 1000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi tham gia chạy nhằm hưởng ứng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” tỉnh Quảng Bình năm 2023.
 
 Một số hình ảnh tại lễ phát động:
 
Nh. V

tin liên quan

"Khỏe" để xây dựng quê hương

(QBĐT) - Những năm gần đây, sự nghiệp phát triển thể dục thể thao tỉnh nhà đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Phong trào thể thao quần chúng ngày càng có sức lan tỏa, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện.

Nữ võ sỹ Việt Nam làm nên lịch sử tại đấu trường thế giới

Với chiến thắng trước đối thủ người Tây Ban Nha ở tứ kết Giải vô địch boxing nữ thế giới, Nguyễn Thị Tâm tối thiểu đã nắm chắc tấm huy chương Đồng cùng phần thưởng trị giá 25.000 USD của giải đấu.

U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier

Với việc phải chơi thiếu người từ hiệp một khi hậu vệ Vũ Tiến Long nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp, U23 Việt Nam đã thất bại đậm 0-3 trước U23 Iraq ở trận đấu đầu tiên tại U23 Doha Cup 2023.