icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiên trì trên từng bước chạy

  • 07:06 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những bước chân sải dài trên đường chạy cùng với sức bền và sự bứt phá hợp lý, vận động viên (VĐV) Trần Minh Quý đã để lại dấu ấn đẹp khi giành giải nhất nội dung 6km nam giải "Marathon khám phá Quảng Bình" (Quang Binh Discovery Marathon) năm 2023. Với sự nỗ lực, kiên trì trên từng bước chạy, một mình Quý đã giành 3 huy chương vàng (HCV) tại giải việt dã và giải điền kinh Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (2021-2022).
 
Tập luyện đều đặn mỗi ngày
 
Trần Minh Quý (SN 2006, ở thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, Quảng Trạch) hiện là học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Quý là em út trong gia đình có 4 anh em. Ngay từ nhỏ, em thường xuyên có mặt cùng với các anh tham gia tập luyện bóng đá, chạy thể dục buổi sáng. Đến năm học lớp 7, năng khiếu chạy bộ của Quý được bộc lộ khi em giành giải nhất nội dung chạy 200m tại Hội khỏe Phù Đổng của Trường THCS Quảng Phương.
 
Thành tích buổi ban đầu đã tạo niềm vui, động lực để Quý tiếp tục tham gia các giải chạy ở trường, Hội khỏe Phù Đổng huyện hay giải việt dã do xã Quảng Phương tổ chức. Để ươm mầm năng khiếu chạy bộ của Quý, trong những năm học tại Trường THCS Quảng Phương, em được các thầy cô Phạm Kiều Hưng, Phan Thị Thúy Vân, giáo viên bộ môn giáo dục thể chất dìu dắt, động viên. Hai thầy cô đã kiên trì hướng dẫn Quý các kỹ năng chạy bộ nên qua thời gian, em đã có sự tiến bộ rõ rệt về mọi mặt từ thể lực, ý thức tập luyện cho đến nỗ lực, quyết tâm thi đấu.
 
Hàng ngày vào sáng sớm hay cuối chiều, Quý duy trì đều đặn chặng đường chạy dài từ 5-10km trên các trục đường mới ở trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch với thời gian đúng theo bài tập đã đề ra. Trần Minh Quý chia sẻ, đối với các môn thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng, nền tảng thể lực luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Có thể lực khỏe, bền bỉ thì mới thực hiện thành công các kỹ thuật trên đường chạy, nhất là ở giai đoạn “nước rút” để về đích. Xác định rõ mục tiêu trên đường chạy nên mỗi lần tham gia các giải điền kinh hay việt dã, Quý luôn nỗ lực hết mình để giành kết quả cao nhất.
VĐV Trần Minh Quý giành giải nhất nội dung 6km nam giải
VĐV Trần Minh Quý giành giải nhất nội dung 6km nam giải "Marathon khám phá Quảng Bình" năm 2023.
Tại giải điền kinh, bơi lội học sinh tỉnh Quảng Bình năm học 2021-2022 diễn ra vào tháng 4/2022 với sự tham gia của 940 VĐV đến từ 8 phòng Giáo dục-Đào tạo và 31 trường THPT trên địa bàn tỉnh, Trần Minh Quý đã xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung chạy 1.500m và 5.000m, đồng thời xác lập kỷ lục của giải. Quý chia sẻ, em rất vui và hạnh phúc khi giành được 2 HCV tại giải này. Đây là kết quả của sự kiên trì tập luyện trong suốt một thời gian dài của em và sự hướng dẫn, chỉ bảo của các thầy Bùi Văn Lĩnh và Nguyễn Anh Hào trên từng cung đường chạy.
 
Những tấm huy chương của sự nỗ lực
 
Khi biết tin mình được chọn vào đội tuyển thể thao huyện Quảng Trạch tham gia giải việt dã, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, Trần Minh Quý rất vui và cũng có chút lo lắng. Đây là lần đầu tiên em tham gia một giải thể thao 4 năm diễn ra một lần do tỉnh Quảng Bình tổ chức, nơi tranh tài của những VĐV xuất sắc. Vì vậy, trong thời gian trước khi giải diễn ra, ngày nào em cũng chịu khó, kiên trì luyện tập theo đúng hướng dẫn của huấn luyện viên.
 
Tham gia giải việt dã, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, Trần Minh Quý thi đấu ở nội dung nam truyền thống với cự ly chạy 4,5km. Trên đường chạy với sự bền bỉ và khéo léo, Quý đã vượt qua những VĐV xuất sắc khác đến từ đoàn thể thao Công an tỉnh, các huyện: Quảng Ninh, Minh Hóa, Bố Trạch, TP. Đồng Hới… để giành HCV ở nội dung nam truyền thống.
 
Chia sẻ niềm vui sau khi giành tấm HCV đầu tiên tại giải việt dã, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, Trần Minh Quý cho biết, quá trình tập luyện và thi đấu môn chạy bộ đã giúp em rèn luyện tính kiên trì và sức bền thể lực. Trên đường chạy, nếu VĐV không kiên nhẫn thì sẽ không hoàn thành được mục tiêu. Vì vậy, em luôn nỗ lực cố gắng, ban đầu chỉ là vài trăm mét, vài km và tiến tới các cự ly dài và khó khăn hơn.
 
Tiếp tục chinh phục các mục tiêu trên đường chạy, Trần Minh Quý đã sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để vừa theo học văn hóa, vừa kiên trì tập luyện. Quý chia sẻ, để giành được chiến thắng, em phải quyết tâm, ra sức tập luyện và nỗ lực thi đấu trên mỗi bước chạy. Gương mặt “tỏa sáng” tại giải điền kinh, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX không ai khác chính là VĐV Trần Minh Quý-người giành 2 HCV ở nội dung chạy 1.500m nam và 5.000m nam (nhóm 2).
 
Sau khi tham gia các giải chạy trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình tổ chức, để thỏa mãn niềm đam mê chạy bộ và thử thách chính bản thân mình, Quý tiếp tục tham gia các giải bộ với quy mô lớn ở các địa phương. Vào tháng 8/2022, Trần Minh Quý tham gia giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 do Công ty CP Xây dựng Coteccons phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tại Cụm trang trại điện gió B&T. Tại giải đấu này, Trần Minh Quý đã giành HCV nội dung chạy 5km.
 
Với sự nỗ lực và kiên trì trên đường chạy, tham gia giải "Marathon khám phá Quảng Bình" (Quang Binh Discovery Marathon) năm 2023, Trần Minh Quý tiếp tục thể hiện năng khiếu của mình khi vượt qua các VĐV khác để giành giải nhất ở nội dung 6km nam.
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Quảng Trạch nhận xét, Trần Minh Quý là VĐV có năng khiếu chạy bộ. Em có sức bền và tốc độ khá tốt nên đã giành nhiều thành tích cao, ấn tượng khi tranh tài các giải điền kinh, việt dã do tỉnh Quảng Bình tổ chức. Kỳ vọng với niềm đam mê, sự nỗ lực, Quý sẽ có những bước tiến dài trên những cung đường chạy bộ để không chỉ mang huy chương về cho quê hương mà còn chiến thắng chính bản thân mình.
Tân Bình

tin liên quan

Giải vô địch karate Đông Nam Á: Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn

Võ sỹ Hoàng Thị Mỹ Tâm giành cú đúp huy chương vàng kumite (đối kháng) hạng dưới 55kg nữ, đóng góp vào vị trí nhất toàn đoàn của đội tuyển karate Việt Nam tại Giải vô địch karate Đông Nam Á.

Thị đoàn Ba Đồn giành cúp vô địch

(QBĐT) - Sau 3 ngày tranh tài, chiều nay, 19/3, Giải bóng đá nam thanh niên tỉnh Quảng Bình lần thứ I năm 2023 đã bế mạc. 

FIFA tăng gấp 3 lần số tiền thưởng cho World Cup bóng đá nữ 2023

Chủ tịch FIFA Infantino nêu rõ 110 triệu USD là tổng số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023, tăng gấp ba lần so với mức tiền thưởng năm 2019, đồng thời là mức thưởng cao nhất trong lịch sử bóng đá nữ.