icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dự kiến ngày tổ chức lễ xuất quân dự SEA Games 32 của Đoàn TTVN

  • 14:48 | Thứ Hai, 03/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong cuộc họp cuối tuần trước, Tổng cục Thể dục-Thể thao (TDTT) và Ủy ban Olympic Việt Nam đã thống nhất thời gian dự kiến tổ chức lễ xuất quân dự SEA Games 32 của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) là ngày 19/4.
Cuộc họp giữa Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam về việc tổ chức lễ xuất quân dự SEA Games 32 của Đoàn TTVN - Ảnh: Tổng cục TDTT
Cuộc họp giữa Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam về việc tổ chức lễ xuất quân dự SEA Games 32 của Đoàn TTVN - Ảnh: Tổng cục TDTT
Theo Tổng cục TDTT, hiện tại, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương xây dựng các kế hoạch chi tiết, kịch bản sự kiện này với mục đích tiếp thêm động lực về tinh thần cho các tuyển thủ quốc gia trước ngày lên đường tham dự SEA Games 32.
 
Để các vận động viên (VĐV) không phải di chuyển nhiều, tránh những tác động khách quan làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của các VĐV, địa điểm tổ chức lễ xuất quân tại Hà Nội là ưu tiên hàng đầu của Ban Tổ chức.
 
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã ổn định lực lượng, các VĐV đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nước rút về chuyên môn để hướng tới SEA Games 32.
 
Tổng cục TDTT cũng thông tin hiện tại, các bộ phận chuyên môn hiện đang rà soát để chốt danh sách các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, trình Bộ trưởng Bộ VHTT&DL phê duyệt trong thời gian sớm nhất.
 
SEA Games 32 do Campuchia đăng cai, diễn ra từ ngày 5 - 17/5/2023.
 
Hiện tại, chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng về các môn thi đấu mà Việt Nam tham gia tại SEA Games 32.
 
Trước đó, cách đây gần 2 tháng, chiều 7/2, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với Tổng cục TDTT về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32.
 
Tại cuộc làm việc này, đại diện Tổng cục TDTT cho biết dựa trên tình hình thực tế, cơ sở vật chất, lực lượng VĐV, tài chính, công tác chuẩn bị, Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến tham gia 30 môn với 444 nội dung và phấn đấu giành từ 100 Huy chương Vàng trở lên.
 
Mục tiêu này được cho là hợp lý trong bối cảnh nước chủ nhà SEA Games 32 (Campuchia) đã loại khỏi chương trình thi đấu nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như: Bắn cung, bắn súng, canoneing, rowing, futsal, kurash... và khống chế số lượng VĐV đăng ký các nội dung thi đấu ở một số môn võ.
Theo B.T (Chinhphu.vn)

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."