icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Indonesia hoãn lễ bốc thăm FIFA U20

  • 07:23 | Thứ Ba, 28/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, nước chủ nhà Giải bóng đá vô địch thế giới U20 Indonesia vừa thông báo hủy lễ bốc thăm vòng bảng dự kiến diễn ra ngày 31/3 tại Bali trong bối cảnh gia tăng tranh cãi về sự tham gia của đội tuyển Israel.
Người dân Indonesia xuống đường biểu tình phản đối U20 Israel dự U20 World Cup 2023. Ảnh: AP
Người dân Indonesia xuống đường biểu tình phản đối U20 Israel dự U20 World Cup 2023. Ảnh: AP
Phát biểu tại họp báo ngày 26/3, đại diện Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) Arya Sinulingga cho biết ban tổ chức đã hoãn lễ bốc thăm xác định lịch thi đấu. Indonesia đang cố gắng giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng. Người đứng đầu PSSI, ông Erick Thohir sẽ báo cáo tình hình với Tổng thống Indonesia Joko Widodo và sẽ liên lạc với FIFA trong vài ngày tới.
 
Israel là một trong 24 đội tuyển đủ điều kiện tham dự giải đấu từ ngày 20/5 tới. Tuy nhiên, nhiều người dân tại Indonesia, đặc biệt là những người Hồi giáo bảo thủ, lại ủng hộ cuộc đấu tranh của người Palestine.
 
Ngay giữa các đảng chính trị lớn tại Indonesia cũng có những quan điểm trái chiều. Nhiều lãnh đạo cấp cao của đảng cầm quyền Đấu tranh dân chủ (PDI-P), đảng Gerindra, Phát triển thống nhất (PPP) và đảng Công lý thịnh vượng (PKS) công khai phản đối như Thống đốc Bali, Thống đốc Trung Java…
 
Trái lại, một số đảng như Golkar, đảng Đoàn kết Indonesia (PSI) lại cho rằng không nên chính trị hóa thể thao, đồng thời viện dẫn việc đã có hai vận động viên leo núi người Israel tham gia Giải vô địch leo núi thế giới 2022 tại Indonesia vào tháng 9/2022.
 
Đại sứ Palestine tại Indonesia Zuhair Al Shun thậm chí còn khẳng định hồi đầu tháng này rằng việc Indonesia chấp nhận cho Israel tham gia U20 không ảnh hưởng đến quan hệ Indonesia-Palestine. 
 
Dự kiến Indonesia sẽ tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới U20 năm 2023 từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn trên toàn quốc.
Theo Đào Trang (TTXVN)

tin liên quan

Sôi nổi giải việt dã năm 2023

(QBĐT) - Sáng 25/3, Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức thành công giải việt dã năm 2023.

Phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, tại Quảng trường biển Bảo Ninh TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Tháng hành động thể dục thể thao cho mọi người - Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tỉnh Quảng Bình đến năm 2023" tổ chức lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân.

"Khỏe" để xây dựng quê hương

(QBĐT) - Những năm gần đây, sự nghiệp phát triển thể dục thể thao tỉnh nhà đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Phong trào thể thao quần chúng ngày càng có sức lan tỏa, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện.