icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

  • 14:08 | Thứ Tư, 29/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."
Huấn luyện viên Troussier cho biết U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games. (Nguồn: VFF)
Huấn luyện viên Troussier cho biết U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển U23 Việt Nam khép lại Doha Cup 2023 ở vị trí cuối cùng sau khi thua U23 Kyrgyzstan 4-5 sau loạt sút luân lưu 11m rạng sáng 29/3 (giờ Việt Nam). Huấn luyện viên Philippe Troussier khẳng định không cảm thấy tiếc nuối hay hối hận nhưng cũng lường trước những quan điểm trái ngược khi đội bóng thua cả ba trận.
 
Huấn luyện viên Troussier nêu quan điểm khi trả lời báo chí sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải: "U23 Việt Nam đã trải qua ba trận đấu, từ Iraq, UAE đến Kyrgyzstan. Mỗi một trận đấu là một bước trải nghiệm của đội bóng.
 
Chúng tôi sẽ trở về Hà Nội với một hành trang đầy ắp những tư liệu, thông tin đánh giá cầu thủ cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thi đấu. Tất nhiên, sẽ có những quan điểm đối lập khi U23 Việt Nam không thắng được trận nào. Nhưng tôi tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia."
 
Theo kế hoạch, 19h55 tối nay (giờ địa phương), thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ lên chuyến bay rời Doha (Qatar) trở lại Hà Nội. Sau đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giải tán để các cầu thủ trở về câu lạc bộ dự V-League, giải hạng nhất cũng như Cup quốc gia. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 19/4 ở giai đoạn tập trung cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng cho SEA Games 32 tại Campuchia.
 
Nhìn lại hành trình mà U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023, ông Troussier nói: "U23 Việt Nam đã trải qua trận đấu cuối cùng tại giải đấu này gặp U23 Kyrgyzstan. Đây tiếp tục là một trận đấu chẳng dễ dàng nhưng tôi thấy được sự tích cực trong thái độ thi đấu của cầu thủ U23 Việt Nam, dựa trên số pha dứt điểm, cách đội tổ chức chơi bóng, cách tiếp cận trận đấu, phong thái cầu thủ.
 
Đây là điều khiến tôi thật sự hài lòng. Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau ba thất bại ở U23 Doha Cup. Các cầu thủ U23 Việt Nam không được thi đấu nhiều trong sáu tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung trên đội U23 Việt Nam.
 
Với tôi và ban huấn luyện, Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, được có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình.
 
Tôi đã nói để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games. U23 Việt Nam đã thua U23 Kyrgyzstan ở loạt đá luân lưu. Suốt cả trận, tôi đã thấy các cầu thủ thi đấu cố gắng.
 
Đội đã tạo ra một số cơ hội, cố gắng chuyển hóa thành những pha dứt điểm về phía khung thành U23 Kyrgyzstan. Tôi hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân. Đó là kết quả của những cố gắng sau các buổi tập luyện và chỉ đạo từ ban huấn luyện."
 
Trong khi đó tiền đạo Thanh Nhàn, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận U23 Việt Nam hòa U23 Kyrgyzstan (thua penalty 45) chia sẻ: "Tôi nghĩ ở trận đấu này, tôi và toàn đội U23 Việt Nam đã chơi khá tốt, đáp ứng đúng yêu cầu của ban huấn luyện. Đó là chơi kiểm soát bóng và áp dụng được những gì mà mình đã tập.
 
Ở loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam đã không thể thắng được U23 Kyrgyzstan. Dẫu sao, giải U23 Doha Cup mới chỉ là bước khởi đầu để U23 Việt Nam tiến tới mục tiêu giành huy chương Vàng SEA Games 32. Chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để hướng tới giải đấu này".
Theo Lâm Chi (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Indonesia hoãn lễ bốc thăm FIFA U20

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, nước chủ nhà Giải bóng đá vô địch thế giới U20 Indonesia vừa thông báo hủy lễ bốc thăm vòng bảng dự kiến diễn ra ngày 31/3 tại Bali trong bối cảnh gia tăng tranh cãi về sự tham gia của đội tuyển Israel.

Sôi nổi giải việt dã năm 2023

(QBĐT) - Sáng 25/3, Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức thành công giải việt dã năm 2023.

Phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, tại Quảng trường biển Bảo Ninh TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Tháng hành động thể dục thể thao cho mọi người - Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tỉnh Quảng Bình đến năm 2023" tổ chức lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân.