icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia mở cửa tự do, không thu phí bản quyền truyền thông

  • 07:21 | Thứ Bảy, 01/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 31/3, Ban Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 12 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) đã ra thông báo chính thức về việc mở cửa tự do cho công chúng trong và ngoài nước vào dự khán các sự kiện, hoạt động và không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.
Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, cùng với Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và nhiều quan chức cấp cao khác tới dự Lễ xin lửa và khởi động hoạt động rước đuốc cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. (Ảnh: AKP/TTXVN)
Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, cùng với Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và nhiều quan chức cấp cao khác tới dự Lễ xin lửa và khởi động hoạt động rước đuốc cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. (Ảnh: AKP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong thông báo gửi đến công chúng trong nước và quốc tế, CAMSOC-CAMAPGOC truyền đạt quyết định của Chính phủ Hoàng gia Campuchia tại phiên họp toàn thể Nội các sáng 31/3 khẳng định chủ trương miễn phí vào cửa dự khán lễ khai mạc, bế mạc và các bộ môn thi đấu tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 đối với cổ động viên trong nước và quốc tế; đồng thời miễn phí bản quyền đối với hoạt động quảng bá thông tin thể thao cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, các cổ động viên đã mua vé xem SEA Games và ASEAN Para Games sẽ được hoàn tiền.
 
Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin về việc tổ chức bán vé dự khán các sự kiện, hoạt động tại SEA Games sắp tới vào cuối giờ chiều 30/3 vừa qua, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã có phản ứng nhanh chóng với thông điệp gửi tới người dân cả nước qua kênh Telegram chính thức của mình.
 
Thủ tướng Hun Sen khẳng định Campuchia đã chi hàng trăm triệu USD cho hoạt động xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thi đấu và dành nhiều nguồn lực cho các hạng mục cơ sở hạ tầng khác trong nhiều năm qua.
 
Do đó, ông không cho phép việc bán vé cho công chúng dự khán lễ khai mạc, bế mạc cũng như các trận đấu tại SEA Games như thông tin đăng tải trên một website thể thao, khi chưa có sự đồng ý của Phó Thủ tướng Campuchia Samdech Tea Banh, Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC, cũng như bản thân ông, với tư cách Thủ tướng Vương quốc Campuchia. 
 
Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn thi đấu, lần lượt diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 tới, sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này. 
 
Hai sự kiện thể thao quy mô khu vực sắp diễn ra ở Campuchia dự kiến thu hút hơn 11.000 thành viên các đoàn thể thao tham dự. Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình”, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. 
Theo Huỳnh Thảo  (TTXVN)

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."