icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

FIFA chọn Argentina đăng cai vòng chung kết U20 World Cup 2023

  • 14:29 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa chính thức công bố chọn Argentina thay thế Indonesia đăng cai vòng chung kết (VCK) U20 World Cup 2023.
Cúp vô địch VCK U20 World Cup. (Ảnh: FIFA)
Cúp vô địch VCK U20 World Cup. (Ảnh: FIFA)
Vượt qua đối thủ là Qatar, Argentina đã chính thức được FIFA trao quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Đại diện tới từ Nam Mỹ chính là quốc gia bày tỏ sự quyết tâm và nghiêm túc nhất trong việc cạnh tranh đăng cai giải đấu này.
 
Với quyết định này, U20 Argentina chắc chắn có một suất dự VCK U20 World Cup vào tháng tới với tư cách chủ nhà. Đồng thời, U20 Indonesia chính thức trở thành khán giả của giải đấu.
 
Là chủ nhà của U20 World Cup, U20 Argentina sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 và tránh được nhiều đối thủ mạnh. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tại Zurich, Thụy Sĩ.
 
Trước đó vào hồi tháng 3, Indonesia đã bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những lý do liên quan đến chính trị.
 
Về phía Indonesia, may mắn cho quốc gia xứ vạn đảo khi họ tránh được những án phạt nặng từ FIFA do không tổ chức thành công VCK U20 World Cup 2023.
 
Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn phải nhận án phạt nhưng sẽ không quá nặng. Chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết: "Tôi có thể nói rằng, Indonesia sẽ thoát khỏi án phạt rất nặng từ FIFA. Sẽ không có chuyện chúng ta bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Nói cách khác, Indonesia sẽ chỉ phải nhận thẻ vàng, chứ không phải thẻ đỏ".
Theo Huy An (NDO)

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."