icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2023:

Khởi tranh chặng đua thứ 5

  • 10:40 | Thứ Năm, 06/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 6/4, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới), các vận động viên (VĐV) giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35 “Non sông liền một dải-Niềm tin chiến thắng” năm 2023 bước vào chặng đua thứ 5. 
Với chiếc áo vàng sau 4 chặng đua, VĐV Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời-An Giang) là người xuất phát đầu tiên.
Với chiếc áo vàng sau 4 chặng đua, VĐV Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời-An Giang) là người xuất phát đầu tiên.
Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35 là sự kiện kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam và các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức.
 
Giải đua với 25 chặng, tổng lộ trình gần 3.000km, khởi đầu tại Hà Nội, đi qua 28 tỉnh, thành phố và kết thúc tại Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) vào trưa 30/4. Chặng đua thứ 5 có lộ trình từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế. 
Các VĐV bước vào chặng đua thứ 5.
Các VĐV bước vào chặng đua thứ 5.
Giải là một trong những cuộc đua danh giá nhất làng xe đạp Việt Nam, quy tụ hầu hết những đội đua mạnh nhất cả nước, như: TP. Hồ Chí Minh Newgroup, TP. Hồ Chí Minh-Vinama, Tập đoàn Lộc Trời-An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7, Hà Nội, Kenda Đồng Nai, Nhựa Bình Minh Bình Dương…
 
Tổng trị giá tiền thưởng giải đua lên đến khoảng 2 tỷ đồng. Trong đó, người đoạt áo vàng chung cuộc sẽ được thưởng 200 triệu đồng, áo xanh và áo đỏ chung cuộc 50 triệu đồng mỗi danh hiệu, đội đoạt cúp vô địch đồng đội được thưởng 100 triệu đồng. 
Chặng đua thứ 5 có lộ trình từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế.
Chặng đua thứ 5 có lộ trình từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế.
Ngoài ra, cứ mỗi chặng, VĐV về nhất sẽ được thưởng 20 triệu đồng, các vị trí tiếp theo là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, Sở Văn hóa-Thể thao và các đơn vị, địa phương liên quan đã bảo đảm mọi điều kiện cần thiết để tổ chức đón đoàn đua về đích cùng lễ trao giải chặng 4 và xuất phát chặng 5 thuận lợi, an toàn, góp vào thành công chung của giải.  
 
Đ.Vân

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."