icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xếp hạng FIFA: Tuyển Việt Nam thứ 16 châu Á, thuộc nhóm hạt giống số 3

  • 07:26 | Thứ Sáu, 07/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bản xếp hạng FIFA tháng Ba có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các đội tuyển tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023 bởi đây là căn cứ để AFC phân loạt hạt giống trước khi bốc thăm chia bảng.
Việc duy trì thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2023 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đảm bảo một vị trí trong nhóm hạt giống số 3 khi AFC tiến hành bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Asian Cup 2023. (Nguồn: VFF)
Việc duy trì thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2023 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đảm bảo một vị trí trong nhóm hạt giống số 3 khi AFC tiến hành bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Asian Cup 2023. (Nguồn: VFF)
Theo bảng xếp hạng tháng 3/2023 vừa được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc và xếp ở vị trí thứ 95 thế giới.
 
Tính riêng ở khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 16, tăng một bậc so với tháng trước, đồng thời tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại Đông Nam Á, hơn đội tuyển xếp sau là Thái Lan (tụt ba bậc, xếp hạng 114 thế giới) 19 bậc.
 
Trong khi đó, với hai trận thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Turmekistan, đội tuyển Malaysia đã tăng tới bảy bậc lên 138 thế giới.
 
Hiện Top 5 châu Á vẫn thuộc về Nhật Bản (hạng 20 thế giới), Iran (hạng 24), Hàn Quốc (hạng 27), Australia (hạng 29) và Saudi Arabia (hạng 54).
 
Trong khi đó, Argentina đã vươn lên vị trí số 1 thế giới. Trong loạt giao hữu FIFA Days tháng Ba, Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước Panama và 7-0 trước Curacao.
 
Brazil đã phải trả giá đắt cho thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Maroc. Brazil không chỉ để mất vị trí số 1 vào tay kình địch Argentina trên bảng xếp hạng mà còn rớt xuống vị trí thứ 3 do bị đội tuyển Pháp vượt lên nhờ các chiến thắng liên tiếp ở vòng loại UEFA EURO 2024 trước Hà Lan (4-0) và Cộng hòa Ireland (1-0).
 
Bản xếp hạng FIFA tháng Ba có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các đội tuyển tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023, bởi thứ hạng trên bảng xếp hạng lần này sẽ là căn cứ để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phân loạt hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng.
 
Với thứ hạng 16 ở châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống số 3, cùng Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Liban.
 
Trong khi đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ thuộc nhóm 4 cùng Ấn Độ, Tajkistan và Hong Kong.
 
Nhóm 1 gồm chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia.
 
Nhóm 2 gồm Iraq, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan.
Theo Vũ Minh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Dõi theo bước chân các "cô gái vàng"

(QBĐT) - Trong những ngày qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập trung chuẩn bị cho hàng loạt kế hoạch lớn trong năm nay. 

Indonesia chính thức mất quyền tổ chức Giải bóng đá Thế giới U20

Giải Vô địch Bóng đá thế giới lứa tuổi dưới 20 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tại 6 thành phố lớn của Indonesia sẽ được trao cho nước chủ nhà khác, lịch trình vẫn giữ nguyên.

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier nói vẫn đang đi đúng hướng

HLV Troussier cho biết Doha Cup là nơi các cầu thủ có cơ hội thi đấu ở những trận đấu lớn với các đối thủ mạnh và "U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước trong quá trình chuẩn bị hướng đến SEA Games."