Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương

  • 08:32 | Chủ Nhật, 25/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tính đến 6h ngày 24/12, lượng tuyết rơi đã lên tới 152cm tại thị trấn Oguni thuộc tỉnh Yamagata, trong khi ở làng Sekikawa thuộc tỉnh Niigata là 117cm.
Người dân dọn tuyết trên đường phố tại Nagaoka, tỉnh Niigata (Nhật Bản), ngày 19/12/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Người dân dọn tuyết trên đường phố tại Nagaoka, tỉnh Niigata (Nhật Bản), ngày 19/12/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Giới chức Nhật Bản ngày 24/12 cho biết tuyết rơi dày tại miền Bắc và một số nơi khác ở nước này đã làm 13 người thiệt mạng, hơn 80 người bị thương và hơn 10.000 hộ gia đình bị mất điện.
 
Theo Cơ quan quản lý thiên tai và phòng cháy, chữa cháy Nhật Bản, trong số những người bị thương có hơn 30 người bị thương nặng. Trong khi đó, Đài truyền hình NHK đưa tin dịch vụ đường sắt và đường hàng không bị gián đoạn ở miền Bắc nước này trong khi một số nơi ở khu vực miền Trung và Tây ghi nhận hoạt động giao thông bị gián đoạn.
 
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết tuyết đang rơi dày trên diện rộng ở nước này, nhất là dọc theo bờ biển Nhật Bản từ Hokkaido đến vùng Chugoku, miền Tây nước này. Dự báo, tuyết sẽ rơi đến hết ngày 25/12.
 
Theo JMA, tính đến 6h ngày 24/12, lượng tuyết rơi đã lên tới 152cm tại thị trấn Oguni thuộc tỉnh Yamagata, trong khi ở làng Sekikawa thuộc tỉnh Niigata là 117cm.
 
JMA đã cảnh báo về những cơn gió cực mạnh chủ yếu ở miền Bắc Nhật Bản và dọc theo bờ biển Nhật Bản vào ngày 24/12, với sức gió giật mạnh nhất lên tới 35m/s ở các khu vực này, trong đó có các vùng Hokkaido và Tohoku.
 
Tỉnh Niigata được dự báo sẽ hứng lượng tuyết dày tới 80cm trong vòng 24 giờ cho đến sáng 25/12. Khu vực Tohoku, miền Đông Bắc nước này có thể ghi nhận lượng tuyết dày tới 70cm và khu vực Kanto-Koshin là 60cm.
 
JMA cho biết khu vực bờ biển của Nhật Bản giáp Thái Bình Dương cũng có thể ghi nhận lượng tuyết rơi nhiều hơn, chủ yếu ở các khu vực miền núi. JMAF đã kêu gọi người dân đề phòng trước nguy cơ hoạt động giao thông bị gián đoạn, bão tuyết và sóng dâng cao./.
 
Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Đình công ở Anh, Pháp gây gián đoạn hoạt động đi lại dịp Giáng sinh

Ngày 23/12, các nhân viên hải quan sân bay ở Anh đã tiến hành đình công nhằm đòi tăng lương, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách.
 

Nga khẳng định thiện chí giải quyết xung đột với Ukraine bằng biện pháp ngoại giao

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin ngày 22/12 tuyên bố Nga mong muốn chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine và cuộc xung đột này chắc chắn sẽ cần đến một biện pháp ngoại giao.
 

Ukraine nhận viện trợ lớn: Mỹ đề cao trách nhiệm giải trình, Nga mất hi vọng Kiev đổi lập trường đàm phán

Trong khi Tổng thống Ukraine cam kết sử dụng các khoản hỗ trợ một cách có trách nhiệm nhất, lãnh đạo đảng Cộng hòa muốn đảm bảo mọi khoản tiền chi tiêu đều có trách nhiệm giải trình, còn Điện Kremlin đã tỏ rõ thất vọng về tương lai đàm phán hoà bình.