Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Indonesia hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào năm 2024

  • 06:58 | Thứ Hai, 19/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Tổng thống Indonesia Joko Widodo, bầu cử là vấn đề quan trọng của quốc gia, cần phải đảm bảo các vấn đề về chính trị bản sắc, chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo và cần bài trừ các nhóm lợi ích.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) ngày 17/12 cho biết ông hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của Ban Giám sát Tổng tuyển cử (Bawaslu) nhằm thiết lập chương trình giám sát mạng xã hội trước cuộc tổng tuyển cử năm 2024. 
 
Ông Jokowi cho rằng mạng xã hội thường trở thành nguồn gốc của các vấn đề liên quan đến bầu cử.
 
Theo Tổng thống Indonesia, bầu cử là vấn đề quan trọng của quốc gia, cần phải đảm bảo các vấn đề về chính trị bản sắc, chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo và cần bài trừ các nhóm lợi ích.
 
Do đó, ông đề nghị Bawaslu phải hành động ngay lập tức nếu phát hiện ra những vấn đề nảy sinh.
 
Cũng theo ông Jokowi, để linh hoạt và đạt hiệu quả trong các giải pháp, Bawaslu và Ủy ban Tổng tuyển cử (KPU) cần hợp tác với nhau để xây dựng các nguyên tắc và giá trị, lợi ích quốc gia.
 
Trong một diễn biến khác, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Hạ viện II Syamsurizal ngày 18/12 đề nghị chính quyền khu vực và ủy ban tổng tuyển cử khu vực (KPU) đăng ký lại cử tri trước cuộc tổng tuyển cử năm 2024.
 
Theo ông Syamsurizal, dữ liệu thông tin cử tri luôn thay đổi nên chính quyền khu vực, kể cả tỉnh Tây Kalimantan cần cập nhật đầy đủ đảm bảo cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.
 
Việc cập nhật dữ liệu dân số là rất quan trọng vì một số cử tri thay đổi khu vực bầu cử và một số cử tri đã qua đời trước cuộc bầu cử.
 
Ngoài ra, một số công dân, hiện đang ở độ tuổi 17, một số cử tri là cảnh sát, quân nhân đã nghỉ hưu, có quyền bỏ phiếu, nhưng chưa được đăng ký tại địa phương./.
 
Theo Văn Phong (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi điều tra vụ tấn công vào phái bộ MINUSMA

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres lưu ý rằng "các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc có thể cấu thành tội ác chiến tranh theo luật pháp quốc tế."
 

Tổng thống Slovakia giải tán chính phủ, kêu gọi bầu cử sớm

Ngày 16/12, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã bãi nhiệm chính phủ của Thủ tướng Eduard Heger sau khi chính phủ này không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.
 

Cựu Tổng thống Peru Pedro Castillo bị giam giữ thêm 18 tháng

Lệnh giam giữ kéo dài đến tháng 6/2024. Theo công tố viên Alcides Diaz, cựu Tổng thống Pedro Castillo đã bị cáo buộc âm mưu nổi loạn và có thể phải ngồi tù tới 10 năm nếu bị kết tội.