Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Slovakia giải tán chính phủ, kêu gọi bầu cử sớm

  • 07:45 | Thứ Bảy, 17/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 16/12, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã bãi nhiệm chính phủ của Thủ tướng Eduard Heger sau khi chính phủ này không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Slovakia tại Bratislava. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Slovakia tại Bratislava. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Reuters, ngày 16/12, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã bãi nhiệm chính phủ của Thủ tướng Eduard Heger sau khi chính phủ này không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, làm gia tăng bất ổn chính trị và dẫn đến khả năng bầu cử sớm vào năm sau.
 
Tổng thống Caputova đã đề nghị ông Heger và nội các của ông tiếp tục tạm thời nắm quyền cho đến khi chính phủ mới được thành lập.
 
Tuy nhiên, Tổng thống Caputova cũng nhấn mạnh các nhà lãnh đạo chính trị nên xem xét việc kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử sớm vào nửa đầu năm 2023.
 
Ngày 15/12, Quốc hội Slovakia đã bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ thiểu số của Thủ tướng Eduard Heger.
 
Chính phủ của ông Heger được đánh giá có quan điểm thân châu Âu mạnh mẽ và ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga hiện nay.
 
Tại cuộc bỏ phiếu, 78 trong tổng số 102 nghị sỹ có mặt đã bày tỏ sự bất tín nhiệm đối với chính phủ của ông Heger.
 
Hầu như tất cả các nghị sỹ thuộc phong trào "Những cá nhân độc lập và người bình thường" của Thủ tướng Heger không tham gia bỏ phiếu.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Cựu Tổng thống Peru Pedro Castillo bị giam giữ thêm 18 tháng

Lệnh giam giữ kéo dài đến tháng 6/2024. Theo công tố viên Alcides Diaz, cựu Tổng thống Pedro Castillo đã bị cáo buộc âm mưu nổi loạn và có thể phải ngồi tù tới 10 năm nếu bị kết tội.
 

Khoảng 100 người có thể bị mắc kẹt trong trận lở đất ở Malaysia

Trận lở đất xảy ra ở khu cắm trại thuộc bang Selangor, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày 16/12, ít nhất 31 người khác đã được giải cứu.

ICRC cảnh báo nạn đói và bất ổn an ninh lan rộng trong năm 2023

Ngày 14/12, Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) Mirjana Spoljaric cảnh báo trong năm 2023, nạn đói và bất ổn an ninh có thể sẽ lan rộng trên thế giới, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.