Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng nghìn người Ukraine tham gia sản xuất vũ khí ở Séc

  • 05:49 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sự xuất hiện của những công nhân mới từ Ukraine, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng, có thể mang lại lợi ích tài chính cho CH Séc.
Séc đang có nhu cầu nhân viên sản xuất các trang thiết bị quốc phòng tay nghề cao. Ảnh: Euractiv
Séc đang có nhu cầu nhân viên sản xuất các trang thiết bị quốc phòng tay nghề cao. Ảnh: Euractiv
Trang tin Euractiv.cz (Séc) ngày 13/12 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Séc xác nhận, vài nghìn công nhân Ukraine sẽ tới nước này để làm việc trong ngành công nghiệp vũ khí.
 
Đài phát thanh Séc đưa tin, sự xuất hiện của những công nhân mới từ Ukraine, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng, có thể mang lại lợi ích tài chính cho Praha.
 
“Chúng tôi không nói về làn sóng người tị nạn, chúng tôi đang nói về những người lao động có trình độ cao, những người sẽ kiếm tiền cho các công ty và đóng góp cho nền kinh tế Séc”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Séc Tomáš Kopečný nói với Đài phát thanh Séc. 
 
Về trình độ cụ thể, ông Kopečný cho biết nhân viên kỹ thuật sản xuất là một trong những lực lượng có nhu cầu cao nhất. Theo Thứ trưởng Kopečný, Séc muốn tạo ra các cụm công nghiệp chung giữa nước này và Ukraine, và lĩnh vực vũ khí nằm trong số đó.
 
“Đây là kết quả của cuộc gặp giữa Thủ tướng (Séc) Petr Fiala và Tổng thống (Ukraine) Volodymyr Zelensky tại Kiev vào cuối tháng 10 vừa qua. Có một sự đồng thuận rõ ràng rằng chúng tôi sẽ xây dựng một cơ sở chiến lược về năng lực sản xuất chung để bảo vệ Ukraine, Séc và Liên minh (NATO)”, ông Kopečný nói.
 
Công nhân Ukraine chủ yếu sẽ được sử dụng liên quan đến các công việc sửa chữa, bảo dưỡng trong giai đoạn đầu tiên và hiện đại hóa các trang thiết bị chiến đấu hạng nặng trong giai đoạn sau. Ông Kopečný nói: “Chắc chắn trong nửa đầu năm tới, việc sản xuất một số hệ thống hoặc linh kiện vũ khí quan trọng sẽ bắt đầu".
 
Theo Công Thuận/Báo Tin tức
 

tin liên quan

Nổ súng tại Australia, 2 cảnh sát và một dân thường thiệt mạng

Giới chức Australia cho biết ngày 12/12, một vụ nổ súng tại khu vực nông thôn Wieambilla của bang Queensland đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát.
 

Quốc hội Mỹ thúc đẩy thông qua gói ngân sách năm 2023

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Quốc hội Mỹ đang phải đối mặt với hạn chót vào ngày 16/12 để thông qua dự luật chuẩn chi ngân sách cho chính phủ liên bang trong năm tài chính 2023, trong bối cảnh đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang tranh cãi về các chi tiết của dự luật này.
 

Anh: Sắp diễn ra đình công chưa từng có trong 106 năm, vấn đề tiền lương vẫn bế tắc

Các bộ trưởng Anh sẵn sàng thảo luận về điều kiện làm việc, hoạt động của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và một loạt vấn đề khác ngoại trừ lương với các y tá để ngăn chặn các cuộc đình công dự kiến diễn ra vào ngày 15 và 20/12.