Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

ICRC cảnh báo nạn đói và bất ổn an ninh lan rộng trong năm 2023

  • 22:25 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 14/12, Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) Mirjana Spoljaric cảnh báo trong năm 2023, nạn đói và bất ổn an ninh có thể sẽ lan rộng trên thế giới, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Các em nhỏ chờ nhận bữa ăn tại một điểm phân phối thực phẩm viện trợ ở Mogadishu, Somalia, ngày 18/8/2011. Ảnh: AFP/TTXVN
Các em nhỏ chờ nhận bữa ăn tại một điểm phân phối thực phẩm viện trợ ở Mogadishu, Somalia, ngày 18/8/2011. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ), bà Spoljaric cho rằng năm 2023 có thể chứng kiến nạn đói xảy ra trầm trọng ở nhiều nơi trên thế giới. Thực phẩm không chỉ tăng giá mạnh mà còn khan hiếm do thiếu phân bón và tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu. Chủ tịch ICRC cũng cảnh báo nguy cơ mất an ninh nói chung, đặc biệt là ở Somalia khi số người nhập viện do thương tích vì bạo lực và xung đột đã tăng gấp 10 lần. Hơn 20 triệu người dân quốc gia vùng Sừng châu Phi này bị suy dinh dưỡng, trong đó số trẻ em tăng gấp 3 lần.
 
Quan chức trên nhấn mạnh, với tình hình tiếp diễn như hiện nay, nhu cầu viện trợ nhân đạo trên thế giới có thể sẽ gia tăng. Hiện ICRC đang tìm kiếm nguồn tài trợ 2,8 tỷ euro cho năm tới, tăng so với 2,4 tỷ euro trong năm ngoái. Tuy nhiên, người đứng đầu ICRC cho rằng khoản tiền này có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ, tùy thuộc diễn biến tình hình.
 
Theo Duy Tùng (TTXVN)

tin liên quan

Peru ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Chính phủ Peru ngày 14/12 đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong 30 ngày, đồng nghĩa với việc đình chỉ các quyền hội họp, quyền bất khả xâm phạm về nhà ở và quyền tự do đi lại, cùng nhiều quyền khác.
 

Mỹ thành lập đơn vị không gian tại Hàn Quốc

Ngày 14/12, quân đội Mỹ đã ra mắt một đơn vị lực lượng không gian ở Hàn Quốc, bổ sung một công cụ chiến đấu mới phù hợp với nỗ lực thúc đẩy năng lực hoạt động "đa miền".
 

Hàng nghìn người Ukraine tham gia sản xuất vũ khí ở Séc

Sự xuất hiện của những công nhân mới từ Ukraine, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng, có thể mang lại lợi ích tài chính cho CH Séc.