Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Lan tìm kiếm 33 thuyền viên mất tích sau vụ đắm tàu chiến

  • 14:30 | Thứ Hai, 19/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
3 tàu hải quân và 2 trực thăng đã được cử đến vùng biển ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan để tìm kiếm 33 thủy thủ mất tích sau khi tàu chiến HTMS Sukhothai trục trặc động cơ và bị sóng đánh chìm.
Tàu hộ tống HTMS Sukhothai bị sóng đánh lật trước khi chìm. (Nguồn: Bangkok Post)
Tàu hộ tống HTMS Sukhothai bị sóng đánh lật trước khi chìm. (Nguồn: Bangkok Post)
Hải quân Thái Lan cho biết rạng sáng 19/12 đã triển khai cả tàu chiến và trực thăng để cố gắng xác định vị trí của 33 lính thủy đánh bộ mất tích, sau khi một tàu hộ tống bị chìm đêm qua trong điều kiện thời tiết xấu ở Vịnh Thái Lan. 
 
Hãng tin Reuters cho biết 3 tàu hải quân và 2 trực thăng đã được cử đến vùng biển ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía Nam thủ đô Bangkok, sau khi tàu chiến HTMS Sukhothai trục trặc một động cơ và bị đắm trước đêm qua ở vị trí cách bờ khoảng 20 hải lý.
 
Lực lượng Hải quân đã triển khai cứu hộ ngay trong đêm trong điều kiện thời tiết xấu và đã đảm bảo an toàn được cho 73/106 người trên tàu, trong khi 33 người còn lại đã buộc phải rời tàu.
 
Tàu hộ tống HTMS Sukhothai do Mỹ chế tạo và được sử dụng từ năm 1987.
 
Theo người phát ngôn Hải quân Thái Lan, Đô đốc  Pogkrong Monthardpalin, cho biết con tàu đã bị sóng đánh lật nghiêng hôm 18/12 trước khi chìm./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Indonesia hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào năm 2024

Theo Tổng thống Indonesia Joko Widodo, bầu cử là vấn đề quan trọng của quốc gia, cần phải đảm bảo các vấn đề về chính trị bản sắc, chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo và cần bài trừ các nhóm lợi ích.
 

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi điều tra vụ tấn công vào phái bộ MINUSMA

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres lưu ý rằng "các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc có thể cấu thành tội ác chiến tranh theo luật pháp quốc tế."
 

Tổng thống Slovakia giải tán chính phủ, kêu gọi bầu cử sớm

Ngày 16/12, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã bãi nhiệm chính phủ của Thủ tướng Eduard Heger sau khi chính phủ này không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.