Thả 95 vạn tôm sú giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 15:07 | Thứ Bảy, 03/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 3/6, hướng tới Ngày Môi trường thế giới (5/6/2023), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức thả tôm sú giống tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Các đại biểu thả giống tôm sú xuống cửa sông Nhật Lệ
Các đại biểu thả giống tôm sú xuống cửa sông Nhật Lệ.
Với thông điệp "Vì cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau, hãy chung tay bảo vệ, tái tạo môi trường và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên", dịp này, 95 vạn con tôm sú giống được Sở NN-PTNT thả xuống cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới).
 
Số tôm giống nói trên đều đã được kiểm tra chất lượng, kiểm dịch, bảo đảm đúng kích cỡ và sinh trưởng tốt khi sống trong môi trường tự nhiên. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục đối với cộng đồng, ngư dân trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên.
 
Cùng với việc thả tôm sú giống, Sở NN-PTNT đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư…cùng chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, quy định về chống khai thác IUU; các sở, ngành, đơn vị theo chức năng, thẩm quyền tăng cường tổ chức kiểm tra và xử lý các hành vi phạm quy định quy định về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, như: Hoạt động khai thác trái tuyến của giã cào, khai thác thủy sản bằng xung điện, chất nổ và các hành vi vi phạm về khai thác IUU…
 
Dịp này, Sở NN-PTNT cũng đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thả hàng chục vạn giống tôm, cá về tự nhiên nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Kỳ vọng OCOP - Bài 2: Gập ghềnh giữ sao và nâng sao OCOP

(QBĐT)  - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được triển khai đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng cho nhiều địa phương. Để chứng minh chất lượng, các SP OCOP đã không ngừng được cải tiến trong khâu sản xuất, chế biến, đóng gói nhằm tạo sức hút, để không phải đối mặt với nguy cơ "tụt hạng" và đích đến là nâng tầm chất lượng SP với người tiêu dùng.
 

15 sản phẩm OCOP hết hạn công nhận

(QBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 15 sản phẩm OCOP 3 sao bị rút sao, nguyên nhân là do đã hết hạn công nhận.

Minh Hóa: Giữ rừng mùa nắng gắt

(QBĐT) - Liên tiếp các đợt nắng gắt, kéo dài của mùa khô năm 2023 đã và đang diễn ra tại địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện Minh Hóa nói riêng khiến cho nhiều diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng kinh tế đứng trước nguy cơ bị cháy, rất đáng lo ngại.