15 sản phẩm OCOP hết hạn công nhận

  • 11:43 | Thứ Tư, 31/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có 15 sản phẩm OCOP 3 sao bị rút sao, nguyên nhân là do đã hết hạn công nhận.
15 sản phẩm OCOP đã hết hạn công nhận
Hiện nay, có 15 sản phẩm OCOP 3 sao đã hết hạn công nhận.
15 sản phẩm OCOP 3 sao này được UBND tỉnh công nhận từ năm 2020 và đã hết hạn công nhận sau 36 tháng. Theo quy định, các sản phẩm được công nhận đạt OCOP sau 36 tháng sẽ hết hạn công nhận, nếu muốn duy trì chứng nhận sản phẩm OCOP, thì bắt buộc các chủ thể phải nộp hồ sơ để đánh giá, công nhận lại. Tuy nhiên, đến nay 15 sản phẩm này không làm hồ sơ để tiếp tục được công nhận.
 
Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên nhân chủ thể các sản phẩm này không tiếp tục làm hồ sơ tiếp tục công nhận là do: Chủ thể là một số hợp tác xã đang trong quá trình bị giải thể, một số chủ thể chưa có thời gian làm hồ sơ, số còn lại do không có nhu cầu tiếp tục được công nhận sản phẩm OCOP.
 
Đối với những sản phẩm sau khi hết hạn 36 tháng, chủ thể không tham gia đánh giá, xếp hạng lại thì sao OCOP và tem nhãn có gắn sao OCOP sẽ hết hiệu lực. Các chủ thể không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP để in trên bao bì sản phẩm. Nếu các chủ thể vẫn tiếp tục sử dụng và lưu hành trên thị trường sẽ bị xử lý theo quy định. Được biết, trong tháng 4 vừa qua, toàn tỉnh có 4 sản phẩm hết hạn công nhận sau 36 tháng đã được UBND tỉnh thẩm định, thông qua và quyết định xếp hạng lại.
Đ.N

tin liên quan

Kỳ vọng OCOP - Bài 2: Gập ghềnh giữ sao và nâng sao OCOP

(QBĐT)  - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được triển khai đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng cho nhiều địa phương. Để chứng minh chất lượng, các SP OCOP đã không ngừng được cải tiến trong khâu sản xuất, chế biến, đóng gói nhằm tạo sức hút, để không phải đối mặt với nguy cơ "tụt hạng" và đích đến là nâng tầm chất lượng SP với người tiêu dùng.
 

Hạn chế sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp-PTNT Quảng Bình cho hay, tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra trên lĩnh vực trồng trọt hiện nay chủ yếu xuất phát từ việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không hợp lý.

Tăng cường công tác thanh tra, phòng chống khai thác IUU

(QBĐT) - Thời gian qua, lực lượng thanh tra chuyên ngành của Chi cục Thủy sản đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng chống khai thác IUU.