Quảng Ninh: Thả 25.000 cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 13:18 | Thứ Sáu, 02/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 2/6, tại hồ chứa nước Rào Đá, xã Trường Xuân, UBND huyện Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Thuỷ sản tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Hơn 25.000 cá giống được thả vào môi trường tự nhiên.
Hơn 25.000 cá giống được thả vào môi trường tự nhiên.
Dịp này, UBND huyện Quảng Ninh thả 25.000 cá giống các loại, gồm: 6.000 cá trắm, 7.000 cá chép lai, 8.000 cá mè và 4.000 cá rô phi xuống hồ chứa nước Rào Đá nhằm tái tạo nguồn thủy sản. Số cá giống này bảo đảm đúng kích cỡ và đã qua kiểm dịch, sinh trưởng tốt khi sống trong môi trường tự nhiên.
 
Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản.
 
Đồng thời, hoạt động còn có ý nghĩa tuyên truyền, vận động người dân hạn chế các tác động tiêu cực tới thiên nhiên, làm biến đổi môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhất là việc khai thác thủy sản bằng xung điện, sử dụng chất nổ… làm cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm.
 
L.Chi

tin liên quan

15 sản phẩm OCOP hết hạn công nhận

(QBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 15 sản phẩm OCOP 3 sao bị rút sao, nguyên nhân là do đã hết hạn công nhận.

Kỳ vọng OCOP - Bài 2: Gập ghềnh giữ sao và nâng sao OCOP

(QBĐT)  - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được triển khai đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng cho nhiều địa phương. Để chứng minh chất lượng, các SP OCOP đã không ngừng được cải tiến trong khâu sản xuất, chế biến, đóng gói nhằm tạo sức hút, để không phải đối mặt với nguy cơ "tụt hạng" và đích đến là nâng tầm chất lượng SP với người tiêu dùng.
 

Minh Hóa: Giữ rừng mùa nắng gắt

(QBĐT) - Liên tiếp các đợt nắng gắt, kéo dài của mùa khô năm 2023 đã và đang diễn ra tại địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện Minh Hóa nói riêng khiến cho nhiều diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng kinh tế đứng trước nguy cơ bị cháy, rất đáng lo ngại.