Nâng cao kiến thức, năng lực về hội nhập kinh tế quốc tế

  • 13:38 | Thứ Tư, 26/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/10, Sở Công thương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2022.
 
Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác xuất nhập khẩu, hợp tác quốc tế, ngoại thương, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, du lịch, quản lý thuế, phí liên quan đến hoạt động xuất, nhập khẩu của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung về: Hoạt động kinh tế đối ngoại và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh Châu Âu (EVFTA); Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP); cơ hội, thách thức, thuận lợi, khó khăn trong hội nhập kinh tế quốc tế và những tác động của thế giới đến việc triển khai các FTA; tác động của tình hình xung đột quân sự, thiên tai, dịch bệnh đến việc triển khai thực hiện các hiệp định EVFTA, RCEP; ảnh hưởng của việc đứt gãy các dịch vụ logicstic trong xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp và cách khắc phục...

Qua lớp tập huấn, các cán bộ, chuyên viên, doanh nghiệp tham gia được trang bị kiến thức về thương mại, đầu tư và cách tiếp cận, mở rộng thị trường, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi Việt Nam hội nhập vào kinh tế khu vực và thế giới.
Đ.N

tin liên quan

Tín dụng chính sách thực hiện mục tiêu giảm nghèo

(QBĐT) - Thông qua nguồn vốn tín dụng, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách đã được vay vốn để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.

Khi Nghị quyết số 11/NQ-CP đi vào cuộc sống

(QBĐT) - Sau một thời gian triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, các gói vay ưu đãi đã được Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân kịp thời đến đúng đối tượng. 

Chương trình quay số "Hóa đơn may mắn" quý II, III năm 2022

(QBĐT) - Sáng 25/10, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình quay số "hóa đơn may mắn" quý II và quý III năm 2022.