Ủy ban MTTQVN tỉnh: Hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bị cháy nhà ở xã Thanh Hóa

  • 17:35 | Thứ Năm, 01/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/6, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thông qua Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa trao hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Hà, ở bản Cà Xen, xã Thanh Hóa số tiền 50 triệu đồng để gia đình làm lại ngôi nhà do bị hỏa hoạn thiêu rụi.
(Ảnh minh họa)
Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hà.
Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 30/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra khiến ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Hà (SN 1983) bị cháy hoàn toàn. Khi người dân ở gần phát hiện vụ việc thì ngọn lửa đã bao trùm căn nhà và đã thiêu rụi ngôi nhà gỗ 3 gian cùng toàn bộ tài sản, vật dụng trong nhà. 
 
Rất may tại thời điểm xảy ra vụ cháy, chồng chị Hà đang đi rừng, các con đều đến nhà bà ngoại chơi, chị Hà đến nhà sinh hoạt cộng đồng để họp cốt cán triển khai sản xuất vụ hè-thu.
 
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà có 6 người con đều đang độ tuổi đi học từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở và gia đình thuộc hộ cận nghèo. Chị Hà là Trưởng ban công tác Mặt trận bản Cà Xen nhiệt tình và có nhiều đóng góp cho bản, được bà con tin yêu. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng một số nhu yếu phẩm cho gia đình chị Hà.
 
Nắm bắt thông tin từ cơ sở, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thông qua Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa trao tặng cho gia đinh chị Hà 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà "Đại đoàn kết", giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống. 
Duy Hưng
(Ủy ban MTTQVN tỉnh)

tin liên quan

Bài 1: Mưu sinh nơi cửa sông

(QBĐT) - Nơi cửa sông, những phận người vẫn sấp ngửa mưu sinh bất kể nắng mưa của trời, chật vật của đời. Với họ, nơi chốn này là tất cả những buồn vui, sướng khổ, là bao hy vọng đổi đời sau những tháng ngày nổi nênh cùng con nước.

Sôi nổi nhiều hoạt động "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

(QBĐT) - Đêm 30/5, tại Quảng trường Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Ban Thanh niên Quân đội (Cục Chính trị Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND TP. Đồng Hới phối hợp tổ chức chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương", và phát động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2023.

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch bãi biển Nhật Lệ

(QBĐT) - Chiều 30/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường biển, phong trào "Chống rác thải nhựa".