Bế giảng chương trình "Học kỳ trong quân đội".

  • 19:27 | Thứ Bảy, 30/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/7, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức lễ bế giảng chương trình "Học kỳ trong quân đội". Dự lễ bế giảng có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Năm 2022 là năm thứ 6 thực hiện chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Chương trình diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 22-30/7 với tổng số 130 học viên có độ tuổi từ 12-16 đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các học viên các thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện.
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các học viên các thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện.

Khóa học được lập thành 1 đại đội, chia thành 3 trung đội, 9 tiểu đội. Tham gia chương trình, các học viên được thiết kế nội dung huấn luyện phù hợp với sức khỏe, tâm sinh lý lứa tuổi.

Theo đó, các học viên được giới thiệu về truyền thống Quân đội, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong các thời kỳ; huấn luyện thể lực, điều lệnh đội ngũ tay không, các tư thế vận động trên chiến trường; hoạt động trò chơi quân sự; trang bị cơ bản về các kỹ năng xã hội, sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm, tổ chức các trò chơi, chống đuối nước, giáo dục giới tính...

Đặc biệt, các hoạt động bổ trợ góp phần xây dựng cho các học viên tự nói lên những suy nghĩ, cảm xúc, tình cảm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân; mạnh dạn hơn trong việc nhận ra những sai lầm của bản thân và kiên quyết từ bỏ những thói hư, tật xấu…

 Đại tá Trương Như Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng quà động viên tinh thần cho các điều phối viên, khu quản lý.
Đại tá Trương Như Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng quà động viên tinh thần cho các điều phối viên, khu quản lý.

Theo đánh giá của ban tổ chức kỳ học, đa số các học viên học tập, rèn luyện nghiêm túc; chủ động trong các hoạt động sinh hoạt tập thể, như: Hành quân, sinh nhật đồng đội, tổ chức trò chơi, giao lưu văn nghệ…

Sau khoá học, học viên đã hình thành ý thức sinh hoạt tập thể, tạo được thói quen tự lập và nâng cao một số kỹ năng sống, kỹ năng vượt khó. Qua những lá thư, những lời tâm sự, học viên đã biết trân quý hơn những tình cảm của bố mẹ, người thân dành cho mình; biết chia sẻ và chững chạc hơn trong suy nghĩ, lời nói và hành động. 

Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà lưu niệm cho Trung đoàn 996
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà lưu niệm cho Trung đoàn 996.

Kết thúc khóa học, ban tổ chức trao quà cho 9 học viên đạt thành tích xuất trong học tập và rèn luyện; đồng thời,  trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” cho 121 học viên hoàn thành khoá huấn luyện  (tổng số học viên là 130 nhưng trong quá trình học tập có 7 học viên bị Covid-19, 1 học viên bị tái phát vết thương phải nhập viên điều trị; 1 học viên vi phạm kỷ luật bị xử lý trả về gia đình).

Phạm Hà
 

tin liên quan

Phụ nữ Quảng Trạch phát huy nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

(QBĐT) - Nhằm giúp chị em phụ nữ có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch đã nhận ủy thác cho vay với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện để triển khai nguồn vốn tín dụng. Thông qua nguồn vốn vay, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, qua đó, vừa nâng cao thu nhập, vừa tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Sáng 30/7, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Để cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập bớt "nỗi lo"

(QBĐT) - Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều trường mầm non, tiểu học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động và không có nguồn thu. Để giúp các cơ sở này hoạt động trở lại sau dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giải ngân gói vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ được hỗ trợ vay vốn, nhiều trường đã bắt tay vào khôi phục, sửa chữa và hoạt động bình thường trở lại.