Lễ bàn giao "Trường em thay áo mới"

  • 15:28 | Thứ Tư, 27/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 27/7, Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam phối hợp với Quỹ Hy vọng và Tỉnh đoàn tổ chức lễ bàn giao “Trường em thay áo mới” tại  Trường trung học cơ sở (THCS) Phong Thủy, xã Phong Thuỷ (Lệ Thủy).

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các nhà tài trợ cùng gần 500 giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Nghi thức cắt băng khánh thành chương trình “Trường em thay áo mới”
Các đại biểu cắt băng bàn giao “Trường em thay áo mới”.

Tại Trường THCS Phong Thuỷ, ban tổ chức thực hiện lễ bàn giao công trình cho nhà trường. Trường THCS Phong Thủy có 16 phòng học cùng những cánh đã được sơn mới và sửa chữa với tổng diện tích gần 7.500m2.

Trong đợt này, ngoài Trường THCS Phong Thủy, ban tổ chức tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng 4 công trình khác để sẵn sàng phục vụ các em học sinh trong năm học mới 2022-2023, gồm: Trường tiểu học Mỹ Thuỷ, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Ngân Thuỷ, Trường tiểu học và THCS số 2 Trường Thuỷ, Trường tiểu học và THCS số 2 Ngư Thuỷ. Các công trình có tổng số 70 phòng học (tương đương 27.000m2) được sơn mới.

UBND huyện Lệ Thủy và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng hoa cho các đơn vị đồng hành
UBND huyện Lệ Thủy và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện tặng hoa cho các đơn vị đồng hành.

Chương trình “Trường em thay áo mới” do Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Quỹ Hy vọng phối hợp triển khai phát động vào ngày 12/7/2022. Theo đó, mục tiêu của chương trình nhằm tạo diện mạo mới cho ít nhất 35 ngôi trường đã xuống cấp thông qua việc sửa chữa, sơn mới trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Chương trình có sự tài trợ của Tập đoàn FPT, Quỹ Người FPT vì cộng đồng và sự đồng hành của Công ty Nippon Paint Việt Nam, các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao quà cho các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam trao quà cho các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng...

Dịp này, Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã trao 50 suất quà cho 50 gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Tổng trị giá các phần quà trên 30 triệu đồng.

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
... và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tập đoàn FPT và Quỹ Người FPT vì cộng đồng cũng trao tặng 15 máy tính và 5 tủ sách, 1.500 phần quà cho các em học sinh tại 5 trường khó khăn tại huyện Lệ Thuỷ với tổng trị giá hơn 500 triệu.

Phạm Hà

tin liên quan

Thông báo về phân luồng giao thông để sửa chữa đường tỉnh 558B huyện Quảng Trạch

(QBĐT) - Ngày 26/7, Sở Giao thông vận tải có Thông báo số 2073/TB-SGTVT về phân luồng giao thông để sửa chữa đường tỉnh 558B đoạn tuyến từ Km3-Km5, huyện Quảng Trạch.

Minh Hóa: Nỗ lực "đền ơn đáp nghĩa"

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Minh Hóa đã nỗ lực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng. 

Nhớ đồng đội qua những vần thơ

(QBĐT) - Đọc vài dòng thơ, nước mắt lại chảy dài trên khuôn mặt ông, dường như những trận chiến năm xưa, hình ảnh đồng đội cũ đã hy sinh, bao mất mát, nhớ thương lại trở về trong tâm trí ông. Ông là Lê Bá Hữu, CCB chiến trường Quảng Trị những năm tháng chiến tranh ác liệt.