Tuyên Hóa: Thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu

  • 12:14 | Thứ Ba, 26/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), huyện Tuyên Hóa tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn.
 
Theo đó, huyện Tuyên Hóa tổ chức 14 đoàn công tác của lãnh đạo huyện đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu; phân bổ 4.841 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, quà của Chủ tịch nước 1.612 suất, quà của tỉnh 1.617 suất và 1.612 suất quà của huyện.
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Sơn Hóa
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Sơn Hóa.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng sống vui, sống khỏe; đồng thời, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, gương mẫu đi đầu trong quá trình xây dựng quê hương, đất nước và là tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo.

Huyện Tuyên Hóa hiện có 1.102 đối tượng chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó, 2 cán bộ tiền khởi nghĩa, 189 người hưởng chế độ tuất liệt sỹ, 393 thương binh, 268 bệnh binh, 245 người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và 5 người bị địch bắt tù đày. 
 
Xác định chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện Tuyên Hóa đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
 
Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, dịp này, huyện Tuyên Hóa cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện; lễ viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thanh niên xung phong Tân Ấp, xã Hương Hóa, Di tích lịch sử Quốc gia hang Lèn Hà, Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Cầu Ka Tang và Di tích lịch sử cấp tỉnh Trận địa pháo bắc cầu Ka Tang.
 
Văn Tư

tin liên quan

Tổ chức đêm sinh nhật đồng đội

(QBĐT) - Tối 25/7, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp tổ chức đêm "Sinh nhật đồng đội" tháng 7/2022 của chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2022. 

Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

(QBĐT) - Thời gian qua, phong trào "Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" được Huyện đoàn Bố Trạch quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 

Ý kiến các sở, ban, ngành tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã nêu một số vấn đề cử tri trên địa bàn tỉnh quan tâm.