Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Ngân Thủy

  • 11:54 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người dân xã Ngân Thuỷ (Lệ Thuỷ). 
 
Tại xã Ngân Thuỷ, các y, bác sĩ, đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị tổ chức khám lâm sàng, chụp X-Quang, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, tặng sổ khám bệnh cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và bà con nhân dân xã Ngân Thuỷ.  
Tặng sổ khám bệnh cho đồng bào dân tộc Vân Kiều xã Ngân Thủy.
Tặng sổ khám bệnh cho đồng bào dân tộc Vân Kiều xã Ngân Thủy.
Cùng với công tác khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, đoàn công tác còn phối hợp tuyên truyền nếp sống vệ sinh môi trường, tư vấn về sức khỏe sinh sản và hướng dẫn đồng bào cách phòng, chống các loại dịch bệnh mùa hè, nhất là sốt xuất huyết đang có nguy cơ bùng phát...
 
Đặc biệt, bản Còi Đá xa nhất của xã Ngân Thủy, đường sá đi lại khó khăn, nhiều người già, trẻ em không đến được trung tâm cụm xã để khám bệnh, trong dịp này các y bác sĩ đã mang các thiết bị y tế và các túi thuốc tình thương vào tận bản, khám sức khỏe cho bà con và hướng dẫn người dân trong bản giữ gìn vệ sinh môi trường để bảo vệ gia đình và bản làng trước các loại dịch bệnh.  
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con bản Còi Đá.
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con bản Còi Đá.
 
Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, hành trình hành quân về nguồn của Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lần này đã góp phần chăm lo sức khoẻ cho hơn 300 người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc Vân Kiều, nơi vùng đất một thời đã chở che bộ đội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Một số hình ảnh khám bệnh miễn phí cho người dân xã Ngân Thủy: 
 
Nội Hà

tin liên quan

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ

Chiều 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì họp trực tuyến để bàn các biện pháp ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ.
 

Bản tin Covid-19: Thêm 12 ca nhập viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23/7/2022 đến 6 giờ ngày 24/7/2022), Quảng Bình  có thêm 12 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 1 bệnh nhân ra viện. Hiện, còn 43 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.

WHO ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 23/7 (tối 23/7 theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì làn sóng bùng phát các ca mắc đậu mùa khỉ tại nhiều nơi trên thế giới.